หนุ่มวัย 47 ปี ขี้น้อยใจ ดื่มเหล้าเสพยาจนหลอน ระแวงเมียปันใจ หนีไปผูกคอดับ

หนุ่มวัย 47 ปี ขี้น้อยใจ ดื่มเหล้าเสพยาจนหลอน ระแวงเมียปันใจ หนีไปผูกคอดับ

View icon 161
วันที่ 10 ม.ค. 2566 | 17.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (10 ม.ค. 66) ร.ต.อ.วรวิทย์ ซุยลา รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จ.อุดรธานี ว่าพบศพคนผูกคอเสียชีวิตมาหลายวัน อยู่ใต้ต้นก้ามปูบริเวณป่าละเมาะริมถนนท้ายชุมชนบ้านโนนทัน ม.15 ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี 

ณ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและญาติผู้ตายที่ช่วยกันออกตามหา หลังหายออกจากบ้านไป 3 วัน ก่อนมาพบเป็นศพผูกคอตายคือ นายสิง (นามสมมุติ) ใช้เชือกไนล่อนสีเขียวผูกคอตัวเองโยงกับกิ่งไม้ต้นก้ามปู อยู่ในลักษณะนั่งพักเพียบ ตรวจสอบตามร่างกายและรอบบริเวณไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้าย เสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจด้วยการผูกคอตัวเองมา 3 วัน ญาติไม่ติดใจในสาเหตุ จึงมอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

จากการสอบสวนชาวบ้าน ให้การว่า ลูกสาวผู้ตายมาบอกว่า ผู้ตายหายออกจากบ้านไป 3 วัน คิดว่าจะมาพักอยู่ที่กระท่อมนากับตน แต่ตนเพิ่งกลับมาจากบ้านที่สระแก้ว ทีแรกตนคิดว่าคงกลับบ้านเกิดที่ ต.หนองไฮ จ.อุดรธานี เพราะเวลาทะเลาะกับภรรยาผู้ตายบอกว่า จะกลับไปอยู่บ้าน แต่ผู้ตายไม่ได้กลับบ้าน ตนจึงออกตามหาบ้านเพื่อน ๆ ที่ผู้ตายเคยไปหาแต่ก็ไม่พบ จึงขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างกลับกระท่อมนา และพูดออกมาด้วยความเป็นห่วงผู้ตายว่า หากเสียชีวิตไปแล้วก็ทำให้พี่เห็นหน่อย พอมองไปที่ต้นก้ามปูก็พบศพผู้ตายผูกคอเสียชีวิต ก่อนหน้านี้ตนเคยพูดตักเตือนผู้ตายว่า ให้เลิกเสพยาบ้าผสมกับเหล้าขาว เพราะมันไม่ดี

ทางภรรยาของผู้ตายให้การว่า อยู่กินกับผู้ตายมาเกือบ 30 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน เมื่อก่อนผู้ตายเป็นคนดี ขยันทำงานรับจ้างทั่วไปจุนเจือครอบครัว แต่เป็นคนขี้น้อยใจ ส่วนตนทำงานเป็นแม่บ้าน เมื่อ 2 ปี ที่ผ่านมา ผู้ตายมาติดเหล้าหนัก และติดเสพยาบ้าจนมีอาการหลอน และเกิดความหวาดระแวงลูกเมีย ชอบหาเรื่องทะเลาะ ครั้งล่าสุดทะเลาะกับตนเอง และกล่าวหาว่าตนมีชู้หรือปันใจให้ชายอื่น ทั้งที่ไม่เป็นความจริง ก่อนผู้ตายจะเดินหายออกจากบ้านไป

ด้านลูกสาวคนโตของผู้ตาย เล่าว่า พ่อหายออกจากบ้านตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา หลังจากทะเลาะกับแม่และคนในบ้าน ซึ่งเป็นเรื่องปกติเวลาพ่อเมา เนื่องจากพ่อติดยาเสพติด และดื่มเหล้าขาวผสมกันมาหลายปีแล้ว พ่อหายออกมาหลายวัน ซึ่งปกติก็จะมาอยู่กับเพื่อน แต่ตนไม่เห็นพ่อกลับมากินข้าว เพราะทุกครั้งจะกลับไปบ้านกินข้าว

นอกจากนี้ น้องสาวของผู้ตาย เล่าว่า พี่ชายเวลาเมาเหล้าชอบหาเรื่องคนในครอบครัว และมีนิสัยเป็นคนขี้น้อยใจ คิดว่าคนไม่รักตนเอง หนักเข้าคิดไปเองว่าเมียมีชู้ แต่ความเป็นจริงแล้วพี่สะใภ้เป็นคนรักครอบครัวมากด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง