บุกค้นบ้านหรู ลักลอบส่งไอซ์ 51 กก. ไปฮ่องกง

View icon 156
วันที่ 11 ม.ค. 2566 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มีการขยายผลยาเสพติด ที่กรมศุลกากรตรวจพบไอซ์ 51 กิโลกรัม ซุกซ่อนมากับพรม เตรียมส่งออกไปฮ่องกง ไปจนถึงบ้านเช่าในเขตประเวศ และบ้านพักในจังหวัดสมุทรปราการ พบยาเสพติดและเงินอีกจำนวนหนึ่ง

เป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เข้าทำการตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ในตำบลและอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังขยายผลกรณีที่เจ้าหน้าที่กรมศุลกากรตรวจพบไอซ์ น้ำหนักรวมกว่า 51 กิโลกรัม ซุกซ่อนมาในพรม เตรียมนำส่งไปยังปลายทางฮ่องกง โดยเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. จับกุมนายยง ชาวจีนสัญชาติฮ่องกง และนายนวมินทร์ ชาวไทย ที่บ้านหลังนี้ ก่อนจะสอบสวนจนนำไปสู่การตรวจค้นบ้านเช่าอีกหลังหนึ่ง ในซอยกาญจนาภิเษก 39 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ซึ่งใช้เป็นสถานที่พักสิ่งของรอการจัดส่งออกนอกประเทศ

ขณะที่ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. ไปตรวจสอบของกลาง ที่พบมีการซุกซ่อนเฮโรอีนไว้ในสินค้าต่าง ๆ เช่น ในโบรชัวร์ขายบ้าน พบเฮโรอีนน้ำหนักรวมประมาณ 13 กิโลกรัม, ร่ม ซุกซ่อนเฮโรอีน 35 กิโลกรัม, ผ้าอ้อมของสัตว์เลี้ยง ซุกซ่อนเฮโรอีน 30 กิโลกรัม, เศษยาเสพติดเฮโรอีน และไอซ์, เงินสด 500,000 บาท และเงินในบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาอีกกว่า 250,000 บาท พร้อมกับสอบปากคำผู้ต้องหาในคดีนี้

นายวิชัย เปิดเผยว่า นายยง ยอมรับว่าเป็นผู้ดูแล ส่วนนายนวมินทร์ เป็นคนนำของไปส่ง ซึ่งจะมีคนไทยอีก 1 คน เป็นคนเช่าบ้านในจังหวัดสมุทรปราการ และบ้านในเขตประเวศ โดยเครือข่ายนี้มีการลักลอบส่งยาเสพติดไปต่างประเทศหลายครั้ง จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่ามีการส่งออกไปไม่ต่ำกว่า 6 ครั้งแล้ว เชื่อว่าน่าจะเป็นเครือข่ายเชื่อมโยงกับผู้ต้องหาคดีก่อนหน้านี้ ซึ่งยังเปิดเผยรายละเอียดมากไม่ได้ เพราะกำลังขยายผลตรวจสอบเพิ่มเติม

ขณะที่ กรมศุลกากรก็มีการแถลงสรุปผลการตรวจยึดไอซ์ น้ำหนักรวม 51 กิโลกรัม ว่าตรวจพบลักษณะเป็นการใส่ในแผ่นพลาสติกใส ม้วนอยู่ภายในพรม ก่อนถูกตรวจภาพเอ็กซเรย์แล้วพบความผิดปกติ จึงอายัดไว้ตรวจสอบขยายผล

ส่วนภาพรวมการจับกุมยาเสพติดทั่วประเทศที่มีความพยายามลักลอบนำส่งออกผ่านช่องทางศุลกากร นับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นมา มีการจับกุมได้แล้ว 42 ราย มูลค่าของกลางรวมกว่า 187 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง