ตม. จับแรงงานเถื่อนลักลอบเข้าเมือง จ.เชียงใหม่

View icon 153
วันที่ 12 ม.ค. 2566 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไปที่จังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสกัดจับแรงงานผิดกฎหมายที่ลักลอบข้ามเข้ามาฝั่งไทย นั่งอัดกันมาในรถกระบะตู้ทึบหลายสิบคน ยังดีที่ไม่เสียชีวิต ก่อนจะถูกรวบไปดำเนินคดีทั้งแรงงานทั้งคนขับ 

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีแรงงานประเทศเพื่อนบ้านลักลอบเข้าเมืองมาแบบผิดกฎหมาย เพื่อจะเข้ามาทำงานในประเทศไทย จึงได้จัดชุดบูรณาการร่วมกันดักซุ่มตามเส้นทางหลักในพื้นที่ตำบลอมก๋อย อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

จนกระทั่งพบรถยนต์กระบะตู้ทึบต้องสงสัย 1 คัน ขับผ่านมาในช่วงที่เป็นป่าสองข้างทาง ซึ่งลักษณะของรถตรงกับที่สายลับแจ้งมา เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวและเข้าตรวจสอบ พอเปิดประตูด้านท้ายกระบะแทบผงะ พบว่ามีแรงงานประเทศเพื่อนบ้านยืนเบียดกันอยู่หลายสิบคน และในกระบะตู้ทึบไม่มีช่องระบายอากาศ หวั่นจะขาดอากาศหายใจเสียชีวิตได้ 

เจ้าหน้าที่ได้นำตัวแรงงานทั้งหมดลงจากรถ ทำให้ทราบว่าทั้งหมดมี 32 คน จึงจับกุมคนขับรถ เป็นชาวไทยอีก 1 คน นำทั้งหมดไปดำเนินคดีที่ สภ.อมก๋อย พร้อมกับสอบสวนเพื่อหาตัวนายหน้ามาดำเนินคดีต่อไป

โดยคนขับรถชาวไทยถูกตั้งข้อหาช่วยเหลือซ่อนเร้นด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายเพื่อให้พ้นการจับกุม ส่วนแรงงานประเทศเพื่อนบ้านที่เข้ามาแบบผิดกฎหมาย ถูกตั้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง