ครบ 100 วัน โศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู ทำบุญอุทิศกุศลแก่ผู้วายชนม์

ครบ 100 วัน โศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู ทำบุญอุทิศกุศลแก่ผู้วายชนม์

View icon 284
วันที่ 12 ม.ค. 2566 | 11.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครบ 100 วัน โศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู ทำบุญอุทิศแก่ผู้วายชนม์ นิมนต์พระสงฆ์ 69 รูป มารับบิณฑบาต เจริญพระพุทธมนต์

ครบ 100 วัน เหตุการณ์โศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู วันนี้ (12 ม.ค.66) ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู มีพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศแก่ผู้วายชนม์จากโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู จัดขึ้นที่อาคารเอนกประสงค์ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู นิมนต์พระสงฆ์ 69 รูป มารับบิณฑบาต เจริญพระพุทธมนต์ แสดงธรรม

ส่วนบริเวณด้านหน้าอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จัดพิธีบุญปราสาทผึ้ง ซึ่งเป็นประเพณีในภาคอีสาน อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับ  โดยมีนายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธาน  และมีประชาชนเข้าร่วมกว่า 500 คน โดยมีครอบครัวของผู้เสียชีวิต มาร่วมทำบุญครบ 100 วันด้วย

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 3 ม.ค.66 เพจศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ เผยภาพงานทำบุญตักบาตรเปิดอาคารเรียนชั่วคราว (โรงเรีบนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร) โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ประธานในพิธี พร้อมแจกอุปกรณ์การเรียน ของเล่น.ไอศครีม และเครื่องใช้ต่างๆ ให้กับเด็กนักเรียนและโรงเรียน

และเมื่อวันที่ 4 ม.ค.66 ซึ่งวันแรกของการเปิดการเรียนการสอน เด็กๆตื่นเต้นมาก ผู้ปกครองก็ให้การตอบรับดีมาก ได้เห็นรอยยิ้มของเด็กๆ และผู้ปกครองแล้ว ทำให้ทีมงานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ ดีใจ โดยมีมาตรการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ อปพร. ประจำที่หน้าประตูโรงเรียน ไม่อนุญาตให้รถยนต์ และผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้า-ออก โดยไม่ได้รับอนุญาต