หนุ่มถูกฉกทรัพย์สินกว่า 10 ล้านบาท กลางฟิตเนส

View icon 48
วันที่ 12 ม.ค. 2566 | 16.11 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มาเตือนภัยกับสายรักสุขภาพกันบ้าง โดยเฉพาะคนที่ไปออกกำลังกายในฟิตเนส เพราะอาจจะไม่ใช่ที่ปลอดภัยอย่างที่คิดแล้ว เพราะเกิดเรื่องขึ้นกับหนุ่มนักธุรกิจคนหนึ่ง ซึ่งไปเล่นฟิตเนสชื่อดังที่อยู่บนห้างย่านงามวงศ์วาน แต่กลับถูกมือดีขโมยทรัพย์สินไป มูลค่าทั้งหมดกว่า 10 ล้านบาท แถมยังมีข้อมูลระบุอีกว่า "มีของหายประจำแต่เรี่องกลับเงียบ"

ทีมข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายสาธิต (ขอสงวนนามสกุล) หนุ่มนักธุรกิจอายุ 35 ปี ว่า ถูกมือดีขโมยทรัพย์สินมีค่าไป โดยทรัพย์สินนั้นถูกเก็บไว้ในล็อกเกอร์ภายในฟิตเนสชื่อดังบนห้างย่านงามวงศ์วาน สูญเสียทรัพย์สินไปกว่า 10 ล้านบาท 

นายสาธิต เล่าว่า เมื่อเวลา 18.00 น.ของเมื่อวานนี้ ตนได้ไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสแห่งนี้ตามปกติ และได้ถอดสิ่งของมีค่าที่ใส่ติดตัว รวมกันเอาไว้ในกระเป๋าสะพาย ก่อนจะเอาเข้าไปเก็บไว้ในล็อกเกอร์ที่ฟิตเนสเอาไว้ลูกค้าใช้บริการ แต่พอออกกำลังกายเสร็จเวลาประมาณ 20.00 น. ตนได้เดินมาเปิดล็อกเกอร์ หมายเลข 017 เพื่อหยิบเอากระเป๋าที่ใส่สัมภาระและทรัพย์สิน แต่ก็ต้องตกใจ เพราะเปิดล็อกเกอร์ก็พบแต่ความว่างเปล่า กระเป๋าใบใหญ่ทั้งใบหายไป ตอนแรกยังนึกเลยว่าเปิดล็อกเกอร์ผิดตู้ ผิดเบอร์หรือเปล่า พอตรวจสอบอย่างละเอียดจึงมั่นใจว่า ถูกโจรลักทรัพย์ไปแล้ว

นายสาธิต เล่าอีกว่า ภายในกระเป๋ามีทรัพย์สิน ทั้งพระสมเด็จวัดระฆังเลี่ยมทอง หลวงพ่อโตเลี่ยมทอง ครุฑเลี่ยมทอง พร้อมสร้อยทอง นาฬิกาโรเล็กซ์ฝังเพชร เลสข้อมือฝั่งเพชร และแหวนเพชร พวงกุญแจรถใส่ห้อยไว้กับที่ห้อยยี่ห้อหลุยส์วิตตอง สิ่งของที่หายไปมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ตนไม่อยากเชื่อว่า ได้เก็บทรัพย์สินไว้ในล็อกเกอร์ที่คิดว่าปลอดภัย แต่กลับถูกขโมยไปทั้งกระเป๋าได้อย่างไร้ร่องรอย

จากนั้นได้ไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ดูแล กลับให้คำตอบว่า "จะตรวจสอบให้" เพราะจุดนี้ไม่มีกล้องวงจรปิด ซึ่งตนแปลกใจว่าทำไมไม่มีกล้องวงจรปิดเหมือนกับจุดอื่นๆ

นายสาธิต บอกอีกว่า ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาเก็บรอยนิ้วมือในที่เกิดเหตุ แต่กลับไม่พบร่องรอยของการงัดแงะบริเวณล็อกเกอร์เลย ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะใช้กุญแจสำรองอีกดอกมาไขเปิดเอาทรัพย์สินมีค่าไป เบื้องต้นได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนนทบุรี แล้ว โดยตนยังได้ข้อมูลอีกว่า มีลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในฟิตเนสแห่งนี้ ถูกคนร้ายขโมยของไปหลายรายแล้ว และจะดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับเจ้าของฟิตเนสแห่งนี้

และเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ทีมข่าวได้ติดตามความคืบหน้าคดีกับ พันตำรวจเอก จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า ได้สั่งการชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และได้ให้หน่วยงานพิสูจน์หลักฐานเข้าไปเก็บหลักฐานเพื่อหาลายนิ้วมือ มีการตรวจลายนิ้วมือของพนักงานฟิตเนสทุกคน เพื่อทำการเปรียบเทียบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการเชิญพนักงานทั้งหมดมาสอบปากคำรายบุคคล ตามขั้นตอน เพราะล็อกเกอร์จะมีกุญแจอยู่ 2 ดอก จะมีกุญแจที่แจกให้กับลูกค้า 1 ดอก และกุญแจสำรอง 1 ดอก อยู่ในห้องของผู้จัดการร้าน โดยตนได้คุยกับผู้จัดการร้านแล้ว แต่ยังไม่ได้สอบปากคำแบบละเอียดอีกครั้ง

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับผู้ที่เคยมาใช้บริการยังสถานที่แห่งนี้มานานหลายปี บอกว่า ตนเองถูกขโมยหูฟังราคาประมาณ 5,000-6,000 บาทไป และเคยมีผู้มาใช้บริการถูกขโมยทรัพย์สินไปแล้วหลายครั้ง ทำให้ทุกครั้งที่มาใช้บริการก็ต้องคอยระแวงว่าทรัพย์สินจะหายอีกหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง