วันเด็ก ชัชชาติ เปิดห้องให้เด็กนั่งเก้าอี้ ผู้ว่าฯ กทม.

View icon 70
วันที่ 13 ม.ค. 2566 | 06.09 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ เปิดห้องทำงาน ให้เด็กนักเรียนนั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯ เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ พร้อมทั้งอธิบายถึงความหมาย คำขวัญวันเด็กปี 2566 ที่แต่งขึ้น

เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา ที่ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพฯ 2 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ เป็นประธานในพิธีมอบโอวาทแก่นักเรียนในโรงเรียนสังกัด กทม. ตามโครงการเด็กดีศรี กทม. เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ จำนวน 874 คน

ก่อนหน้านี้ นายชัชชาติ ได้มีคำขวัญวันเด็กประจำปี 2566 "เรียนอย่าแบด แซดอย่าบ่อย สู้อย่าถอย ค่อยๆ สร้างพลังใจ"

ซึ่งในงานนี้ นายชัชชาติ กล่าวถึงคำขวัญวันเด็กประจำปี 2566 ว่า "เรียนอย่าแบด แซดอย่าบ่อย สู้อย่าถอย ค่อยๆ สร้างพลังใจ" และอธิบายว่า "เรียนอย่าแบด" หมายถึงเรื่องเรียนสำคัญ อย่าไปเครียดมาก มีทั้งเด็กที่เรียนเก่ง เรียนปานกลาง มีหลายรูปแบบ เรียนให้ผ่านอย่าสอบตก มีความสุข สนุกกิจกรรมด้วย

"แซดอย่าบ่อย" เศร้าได้ปกติ แต่พยายามมองโลกในแง่ดี มองความเป็นจริง พยายามหาแง่บวก และดูแลความรู้สึกเพื่อน ๆ ถ้าเพื่อนดูเศร้าก็คุยกับเขาบ้าง, "สู้อย่าถอย" คือ มีมานะอดทน บางทีไม่ได้สำเร็จในครั้งเดียว ความอดทนเป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้เราสำเร็จได้ และ "ค่อยๆ สร้างพลังใจ" พลังใจดี จะช่วยให้เราขับเคลื่อน กทม. พร้อมเป็นกำลังใจสร้างสิ่งดี ๆ ให้เยาวชนทุกคน เด็กเป็นทรัพยากรสำคัญที่สุดของเมืองไทย สุดท้ายเขาจะเป็นเจ้าเมืองนี้ อาจต้องฟังเขาเยอะ ๆ 

นี่เป็นคำโอวาทที่ นายชัชชาติ ได้กล่าวกับเด็ก ๆ โดยการจัดงานครั้งนี้ สำนักการศึกษา ใช้งบประมาณหมวดรายจ่ายอื่น ๆ เป็นค่าใช้จ่ายโครงการเด็กดีศรีกรุงเทพมหานคร จำนวน 640,500 บาท