หมอกลงจัด ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ต้องยกเลิกเที่ยวบินในช่วงเช้าจำนวน 5 เที่ยวบิน

หมอกลงจัด ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ต้องยกเลิกเที่ยวบินในช่วงเช้าจำนวน 5 เที่ยวบิน

View icon 739
วันที่ 13 ม.ค. 2566 | 09.45 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
หมอกลงจัด ทำให้ทัศนวิสัยการบินไม่ดี ทำให้เครื่องบินโดยสาร ที่ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ต้องยกเลิกเที่ยวบินในช่วงเช้าจำนวน 5 เที่ยวบิน

13 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศที่จังหวัดขอนแก่น เช้าวันนี้ พบว่ามีหมอกหนาในหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครขอนแก่น อุณหภูมิอยู่ที่ 19 องศาเซลเซียส และมีหมอกหนาปกคลุมทั่วทั้งพื้นที่ ซึ่งกลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ประจำวันนี้ หลังจากที่หลายหลายคนที่ตื่นเช้ามาต่างแปลกตาทันทีเมื่อ มองไปที่หน้าต่าง พบว่ามีหมอกปกคลุมไปทั่วทั้งพื้นที่

ส่วนที่ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น เครื่องบินโดยสารที่เดินทางมาจากท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ รวม 5 เที่ยวบิน เครื่องบินไม่สามารถที่จะลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่นได้ เนื่องจากทัศนวิสัยบนทางวิ่งน้อยกว่า 500 เมตร ทำให้ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ไม่สามารถให้เครื่องบินลงจอดได้ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ทำให้สายการบินต่างๆต้องนำเครื่องบินกลับไปจอดยังต้นทาง เพื่อรอให้สภาพอากาศกลับมาสู่ภาวะปกติเสียก่อน ทำให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังปลายทางท่าอากาศนานาชาติภูเก็ต ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศสุวรรณภูมิ กว่า 700 คน ต้องรอขึ้นเครื่องบิน

นายมนูญ โดะโอย ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศการบิน เปิดเผยว่า สภาพอากาศที่หมอกหนาในช่วงเช้านี้เกิดจาก ความกดอากาศเย็นที่อ่อนกำลังลง ทำให้ลมที่พัดจากตะวันออกเฉียงใต้มีความชื้นพัดเข้ามา แล้วปะทะกับอากาศเย็นประกอบกับอุณหภูมิทำให้เกิดหมอกลงมาก คาดว่าประมาณ 11.00น. หมอกจะหายไปแต่อากาศก็จะยังมีท้องฟ้าหลัวทั้งวัน.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง