ศึกสองพี่ใหญ่บนท้องถนน รถบรรทุกพ่วงขับปาดหน้ากัน หักหลบตกข้างทาง คาดอีกคันวางงาน ตัดตอนไม่ยอมให้แช่แซงเลนสวน

View icon 210
วันที่ 13 ม.ค. 2566 | 11.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุจากความตั้งใจ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “mos.4598” หรือ “Mosst Saraburi” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “ต้นเรื่องเป็นยังไงผมไม่รู้ตามคลิปเลยครับ #วัยรุ่นสระบุรี”

โดยเหตุเกิดวันที่ 12 ม.ค. 66 ในพื้นที่ ต.บ้านยาง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี รถบรรทุกพ่วง 2 คัน คาดมีปัญหากัน ขับปาดหน้า แล้วหักหลบตกข้างทาง ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นถนนเลนสวน รถบรรทุกพ่วงคันก่อเหตุขับตามเลนปกติ ส่วนรถบรรทุกพ่วงคันประสบเหตุพยายามขับแซงเลนสวน จนทำให้รถกระบะที่ขับมาเลนสวนต้องหลบชิดขอบทางเกือบตกถนน

เมื่อรถกระบะพ้นระยะอันตราย จู่ๆรถบรรทุกพ่วงที่กำลังจะถูกแซงหักขวาปาดหน้ากะทันหัน ทำให้รถบรรทุกพ่วงที่กำลังจะแซงหักหลบ เสียหลักตกลงไปข้างทาง หวิดชนเสาไฟฟ้า ส่วนรถบรรทุกพ่วงคันที่หักปาดหน้าก็กลับเข้าเลนปกติ แล้วขับไปต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีคนเข้าคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก บ้างก็บอกเลือดเย็นมาก อาชีพเดียวกันไม่น่าทำกันขนาดนี้ ควรใจเย็นๆค่อยๆคุยกัน ขณะที่จำนวนไม่น้อยบอกว่าเป็นการตัดตอน ไม่ให้รถคันเกิดเหตุเสียมารยาทขับแซงแช่เลนสวน เพราะเป็นอันตรายต่อรถที่สวนทางมา หากปล่อยให้แซงต้องแช่เลนสวนไปอีกยาว นอกจากนี้บางคนตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีเหตุให้เกิดการขัดใจกันก่อนหน้านี้ แต่ยังถือว่าโชคดีที่คนขับไม่เป็นอะไร ได้รับความเสียหายแค่รถ แบบนี้เรียกว่า “เจอวางงาน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง