รับงานจันทบุรี เจอ ปคม.ล่อซื้อ จับกุมซ้อเจี๊ยว แม่ใหญ่คุมเด็กหนุ่มค้ากาม

รับงานจันทบุรี เจอ ปคม.ล่อซื้อ จับกุมซ้อเจี๊ยว แม่ใหญ่คุมเด็กหนุ่มค้ากาม

View icon 3.0K
วันที่ 13 ม.ค. 2566 | 11.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รับงานจันทบุรี เจอ ปคม.ล่อซื้อ จับกุมซ้อเจี๊ยว แม่ใหญ่คุมเด็กหนุ่มค้ากาม รับสารภาพหมดเปลือกจัดหาหนุ่มน้อยวัยกระเตาะ

วันนี้(13 ม.ค.2566) กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เปิดเผยถึงกรณี ยุทธการ "ทลายเครือข่ายซ้อเจี๊ยว" ตัวแม่เมืองจันทบุรี นำเด็กชายอายุ 13 ปี ขายบริการ
ทางเพศ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จับกุมผู้ต้องหา คือ นายชยดล หรือเอส (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี และนายสุกรี หรือซ้อเจี๊ยว (สงวนนามสกุล) อายุ 72 ปี กระทำผิดฐาน สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ฯ, ร่วมกันค้ามนุษย์จากการค้าประเวณี บุคคลอายุยังไม่เกินสิบห้าปีฯ และข้อหาอื่น ๆ รวม 6 ข้อหา พร้อมของกลาง ธนบัตรที่ใช้ในการอำพรางเพื่อสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดคดีค้ามนุษย์ รวมเป็นเงินจำนวน 3,000 บาท, โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง และถุงยางอนามัย 2 ชิ้น

สืบเนื่องจากช่วงเดือนกันยายน 2565 ชุดสืบสวนออนไลน์ของ กก.2 บก.ปคม. สืบสวนพบว่ามีบัญชีทวิตเตอร์ ชื่อว่า "คนจันท์ไลน์ @chadon_chang" มีพฤติการณ์เป็นนายหน้าขายบริการทางเพศเด็กทั้งหญิงและชาย โดยโพสต์โฆษณาสาธารณะ ในลักษณะบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในลักษณะเป็นธุระจัดหา หรือชักชวนให้มีการซื้อขายบริการทางเพศผ่านทวิตเตอร์ดังกล่าว เช่น "มีน้อง ๆ ชายแท้ หญิงแท้ รับงานครับ จันทบุรีเท่านั้นครับ" โดยเมื่อติดต่อต้องคุยผ่านไลน์ โดยมีราคาค่าบริการ คนละประมาณ 1,500 - 2,000 บาท มีค่ามัดจำตัวเด็กคนละ 500 บาท ให้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารชื่อ นายชยดล และต้องแจ้งก่อนที่จะนัดเด็กล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วัน ชุดสืบสวนจึงรายงานผู้บังคับบัญชา ขออนุญาตปฏิบัติการอำพรางเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และเข้าช่วยเหลือเด็กผู้เสียหาย
 
ต่อมาช่วงต้นเดือนมกราคม 2566 ให้สายลับติดต่อขอซื้อบริการทางเพศเด็ก จำนวน 2 คน และจ่ายเงินค่ามัดจำ จำนวน 1,000 บาท ที่บัญชีของนายชยดลฯ โดยที่ผู้ต้องหาได้นัดหมายจะมาส่งเด็ก ในวันที่ 10 ม.ค.2566 เวลาประมาณ 20.00 น. ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี พร้อมให้สายลับจ่ายค่าบริการที่เหลืออีกอีก 3,000 บาท รวมค่าบริการและเงินมัดจำ เด็ก 2 คน เป็นเงินจำนวน 4,000 บาท เมื่อถึงเวลาตามนัดหมาย นายชยดล พาเด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี (ผู้เสียหายในคดีค้ามนุษย์) และนายบี (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี มาขายบริการทางเพศให้กับสายลับของตำรวจตามที่ได้นัดหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการช่วยเหลือผู้เสียหาย และจับกุมนายชยดล พร้อมของกลาง เป็นเงินที่ใช้ในการปฏิบัติการอำพราง และโทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อสื่อสารในการซื้อขายบริการทางเพศครั้งนี้ อีกจำนวน 1 เครื่อง

จากการสอบถามคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ พบว่า ด.ช.เอ อายุ 13 เป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ แต่นายบี อายุ 19 ปี ไม่เป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จึงแยกดำเนินคดีต่างหากที่ สภ.เมืองจันทบุรี
 
ต่อมาได้ขยายผลการสืบสวน ด.ช.เอ และนายบี ให้การตรงกันว่า มีนายหน้าอีกคนหนึ่งคือ นายสุกรี หรือซ้อเจี๊ยว เป็นผู้ส่งตัว ด.ช.เอ ผู้เสียหาย และนายบี ให้นายชยดล พาไปขายบริการทางเพศ โดยได้รับประโยชน์เป็นส่วนแบ่งจากการขายบริการทางเพศ ครั้งละ 200 บาทต่อคน รวมเป็นเงิน 400 บาท ตำรวจชุดจับกุมจึงติดตามไปจับกุม นายสุกรี หรือซ้อเจี๊ยว ได้ที่บริเวณร้านอาหารในพื้นที่ ต.วัดใหม่ อ.เมือรี จ.จันทบุรี พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อสื่อสารในการซื้อขายบริการทางเพศครั้งนี้ จำนวน 1 เครื่อง

ทั้งนี้ สอบถามคำให้การเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองราย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยนายสุกรี หรือซ้อเจี๊ยวฯ ให้การว่า เป็นผู้จัดหาเด็กมาขายบริการ ส่วนตัวจะได้รับส่วนแบ่งจากการขายบริการทางเพศเด็ก คนละ 200 บาท แล้วส่งต่อให้นายชยดล หรือเอสฯ ที่ทำหน้าที่เป็นนายหน้าติดต่อกับผู้ซื้อบริการ ส่งเด็กให้แก่ผู้ที่มาซื้อบริการทางเพศเด็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง