เพจปลอมระบาด หลอกขายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค

เพจปลอมระบาด หลอกขายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค

View icon 873
วันที่ 13 ม.ค. 2566 | 14.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตรวจสอบก่อนโอน เพจปลอมระบาด หลอกขายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค โปรโมชันราคาถูก ซื้อ 1 แถม 1 หลงเชื่อโอนเงินไม่จัดส่งสินค้า

เพจปลอม หลอกขายนมไทย-เดนมาร์ค วันนี้ (13 ม.ค.66) น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผยว่าได้รับร้องเรียนจำนวนมากเกี่ยวกับแก๊งมิจฉาชีพแอบอ้างใช้เพจ Thai-Denmark Official และชื่อเพจต่างๆ เช่น นมไทย-เดนมาร์ค ราคาปลีก-ส่ง รวมไปถึงเพจอื่นๆ ที่มีการชี้นำไปในแนวทางว่าจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ราคาถูก หลอกขาย ให้โอนเงิน แต่ไม่ได้มีการนำจัดส่งสินค้าจริง จึงได้สั่งการให้องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) เร่งแก้ปัญหา เบื้องต้นได้นำข้อมูลเพจปลอมและข้อมูลหลักฐานการคุยซื้อ-ขายระหว่างผู้บริโภคกับเพจ ไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว  

อยากเตือนไปยังผู้บริโภค โปรดระมัดระวังอย่าหลงเชื่อโอนเงินเด็ดขาด ควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อสินค้า กลโกงอุบายของมิจฉาชีพมักใช้สินค้าราคาที่ถูกมากกว่าราคาจริง หรือโปรโมชัน 1 แถม1 บางเพจ ขอชื่อ-ที่อยู่ เพื่อให้ผู้บริโภคกรอกข้อมูลส่วนตัว แล้วหลอกว่าจะแจกผลิตภัณฑ์นม ควรตรวจสอบข้อมูลร้านค้าหน้าเพจให้รอบคอบ  หรือหากให้ปลอดภัยที่สุดให้เลือกซื้อในช่องทางที่น่าเชื่อถือ ปัจจุบันช่องทางการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์นมไทยเดนมาร์คมีช่องทางที่น่าเชื่อถือมากมายอาทิ ผ่านLine Official  “@thai-denmark” ,Lazada, Shopee, ห้างสรรพสินค้าปลีก หรือร้านค้าใกล้บ้านท่าน

63c108accf63a5.70009205.jpg

ด้านนายสมพร ศรีเมือง กล่าวว่า อ.ส.ค.ได้ตั้งทีมตรวจสอบข้อมูล Fake News ขึ้นมาเพื่อดูแลการดำเนินคดี และปกป้องคุ้มครองผู้บริโภคผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค โดยในแต่ละครั้งที่ได้รับการร้องเรียนจะมีการนำเรื่องแจ้งความดำเนินคดี