ร้องโชว์รูมชุ่ย ให้ขับป้ายแดงนานเป็นปี จ.ลพบุรี

View icon 225
วันที่ 13 ม.ค. 2566 | 16.42 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กลุ่มผู้เสียหายร้องสื่อมวลชนและเข้าแจ้งความ ให้ดำเนินการกับโชว์รูมรถแห่งหนึ่ง ที่ให้กลุ่มลูกค้าที่ซื้อรถไปขับป้ายทะเบียนสีแดงนานเป็นปี ซึ่งไม่มีท่าทีว่าจะได้ป้ายทะเบียนขาว และมีผู้เสียหายในลักษณะเดียวกันกว่า 20 ราย โดยกลัวว่าจะมีคนนำทะเบียนรถตัวจริงไปจำนำ

กลุ่มผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี หลังออกรถจากโชว์รูมแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี ตั้งแต่เดือนกันยายน 2564 ซึ่งผู้เสียหายแต่ละคนได้ขับรถที่ซื้อจากโชว์รูมแห่งนี้ มานานเป็นปี บางรายเกือบ 2 ปี แต่ยังไม่ได้แผ่นป้ายทะเบียนขาวของรถ ซึ่งมีผู้ที่เจอเหตุการณ์เดียวกันกว่า 20 ราย

หนึ่งในกลุ่มผู้เสียหาย เล่าว่า พวกตนเชื่อใจความมีมาตรฐานของบริษัทรถยนต์ รวมถึงศูนย์บริการ และตัวบุคลากรที่อ้างว่าสามารถล็อกเลขทะเบียนรถป้ายขาวได้ จึงได้ปล่อยให้โชว์รูมดำเนินการ แต่ผ่านไปจนถึงตอนนี้ ป้ายขาวที่ผู้จัดการโชว์รูมอ้างก็ยังไม่ได้ พอสอบถามไปยังโชว์รูม ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน และผู้จัดการโชว์รูมก็พยายามบ่ายเบี่ยงมาตลอด พวกตนจะไปไหนก็ลำบาก เพราะถูกเข้มงวดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร โดนจับ ปรับ จนเบื่อ

ผู้เสียหายรายนี้ยังบอกอีกว่า ล่าสุดทางโชว์รูมได้โทรศัพท์มาหา และขอเลื่อนกำหนดรับป้ายขาวออกไปอีก โดยขอเป็นเดือนมีนาคมนี้ แต่ไม่ชี้แจงเหตุผลว่า ทำไมถึงต้องเลื่อนออกไป เคยโทรติดต่อไปทางฝ่ายทะเบียนที่ขนส่งจังหวัด ก็ได้รับคำตอบว่า รถของพวกตนยังไม่มีเข้ามาในระบบขนส่ง โดยอยากขอร้องให้โชว์รูมเห็นใจลูกค้า ซึ่งการร้องทุกข์แจ้งความในครั้งนี้เป็นเพียงเบื้องต้นเท่านั้น หากยังนิ่งเฉย ก็จะร้องเรียนตามสิทธิและดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนความคืบหน้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเรียกผู้จัดการโชว์รูมแห่งนี้ และผู้เดือดร้อนอีกกว่า 20 ราย มาสอบปากคำ เพื่อเจรจาหาทางออกของปัญหาที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง