ถกไม่เถียง : อุกอาจ! แม่ร้องโจ๋โหดปิดตึกฆ่าลูกชาย หลักฐานสุดชัด แต่ ตร.จับตัวคนร้ายไม่ได้

View icon 100
วันที่ 13 ม.ค. 2566 | 16.45 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - แม่ของชายวัย 35 ปี ร้องสายไหมต้องรอด หลังลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นยิงเสียชีวิต กลางแฟลตย่านหนองจอก หลังเพื่อนลูกชายมีเรื่องทะเลาะกับอริ แต่ลูกชายซวยแทน ถูกยิงเสียชีวิตระหว่างเป็นคนเจรจาไกล่เกลี่ยให้เพื่อน

นายม่อน อายุ 18 ปี เพื่อนของผู้ตายที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ปมสาเหตุมาจากการที่ก่อนหน้านี้ ช่วงวันที่ 2 มกราคม มีคนชื่อมีน ซึ่งเป็น 1 ในกลุ่มผู้ก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาหน้าแฟลตตน ตอนนั้นกำลังเอาขยะไปทิ้งที่หน้าแฟลต จู่ ๆ นายมีน ก็เบิ้นเครื่องรถจักรยานยนต์ ถามว่ามองควยอะไร ก่อนขี่ออกไปทางหน้าแฟลต จากนั้นในวันที่ 5 มกราคม เจอนายมีน หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวแถวแฟลตอีก และจึงถามวันนั้นให้ของลับผมทำไม นายมีนบอกว่าให้เล่น ๆ

กระทั่งในช่วงเที่ยง ผู้ตาย คือ นายเป้ และเพื่อน รวม 4 คน มานั่งรวมตัวกันที่แฟลตของตน ระหว่างนั้น บังรุก ซึ่งเป็นพี่ของนายมีน โทรมาหาตนเอง ถามว่ามึงสดมากหรอ และมีการท้าทายกัน ตนก็พยายามอธิบายว่า ฝ่ายของบังรุกมาหาเรื่องก่อน และพยายามพูดจาดี

จากนั้นฝ่ายคู่กรณีก็ยกพวกมามากกว่า 10 คน มาที่แฟลตตน ตอนนั้นตนนั่งอยู่กับ นายเป้ (ผู้ตาย) และเพื่อนบริเวณบันไดชั้น 2 ขึ้นชั้น 3 พอมาถึง นายเป้ (ผู้ตาย)ได้พยายามเจรจากับกลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่ก็ถูกยิง โดยบังรุกเป็นคนยิง ทำให้พวกตนรีบวิ่งหนีขึ้นด้านบน ก่อนได้ยินเสียงปืนอีก 2-3 นัด พยายามไล่ยิงตนกับเพื่อน จึงวิ่งหลบหนีเข้าไปในห้อง

จากนั้นพวกผู้ก่อเหตุก็สลายตัว โดยมีการยิงเปิดทาง รวมถึงมีเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น ตอนนั้นตนเห็นนายเป้ นอนจมกองเลือด ตาลอย พยายามเรียกก็ไม่รู้สึกตัวแล้ว ก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาล และก็เสียชีวิต นายเป้ ถูกยิงประมาณ 4-5 นัด ตามร่างกาย ทั้งบริเวณง่ามขา ศีรษะ และใบหู

ทางแม่ คือ นางปราณี งามนิจ อายุ 60 ปี แม่ผู้เสียชีวิต และเพื่อนผู้ตาย ได้เดินทางไปที่สายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังกังวลใจในเรื่องของคดีความ ที่ตนมีทั้งหลักฐานในคลิป และพยานแวดล้อมหลายอย่าง ที่ระบุกลุ่มคนก่อเหตุได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวคนก่อเหตุได้เลยแม้แต่คนเดียว

และตั้งแต่ลูกเสียชีวิต ก็ได้พยายามติดตามความคืบหน้าทางคดีกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็อ้างว่าอยู่ในระหว่างการติดตามตัว ตอนนี้ผ่านมาเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว ตนเองก็ไม่กล้าเผาศพลูกชาย เพราะกลัวว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม แต่ก็ติดขัดในเรื่องของทรัพย์สิน