หกล้อหัวร้อนไล่บี้-ปาดหน้ารถรับส่งนักเรียน แถมลากคนขับลงต่อย

หกล้อหัวร้อนไล่บี้-ปาดหน้ารถรับส่งนักเรียน แถมลากคนขับลงต่อย

View icon 737
วันที่ 13 ม.ค. 2566 | 16.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากกรณีที่เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น 5.2 ได้โพสข้อความว่า "คนขับรถบรรทุกเจอคดีอะไรบ้าง ผู้ปกครองแจ้งมาว่าตำรวจปล่อยตัวไปแล้ว..หรือประกันตัวออกไป คุมสติและอารมณ์ไม่ได้ ถือว่าเป็นภัยต่อสังคม ชุมชนมาก ๆ พิกัด หมู่ 3 ต.บางป่า อ.เมือง จ.ราชบรี  6ล้อขับรถบีบแตรไล่รถนักเรียน ที่หน้าตลาดเบิร์ดคลองถมจุดแรกลงมาดึงกุญแจแล้วเขวี้ยงใส่โดนนักเรียน คนขับรถประจำก็ไม่ตอบโต้ จุดที่ 2 ยังจะตามขับรถไล่บี้ จนมาจอดส่งนักเรียนที่บ้าน ยังปาดหน้าแล้วลงมาต่อยคนขับรถประจำไปอีกเด็กนักเรียนเต็มท้ายรถ ทั้งตกใจ ร้องไห้ ขวัญเสียไปหมด แจ้งความก็ปล่อยตัวกลับบ้าน #แม่จะเอาเรื่องถึงที่สุด"     

นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก กู้ภัย สายดัน จุด พิกุลทอง ก็ได้ลงเรื่องราวดังกล่าวเอาไว้ด้วยว่า "เพราะอารมณ์ล้วนๆ รถรับส่งนักเรียนเกือบเจ็บยกคัน 6 ล้อ ทะเลาะมีปากเสียงกับรถรับนักเรียนตั้งแต่หน้าบิ๊กซีราชบุรี 6 ล้อขับตามกันมาจนถึงหน้าวัดอัมพวัน ซึ่งในรถระกระบะมีนักเรียนนั่งมาเต็มคันรถ  โชคดีเด็กๆเจ็บเล็กน้อย 3-4  ราย  และอยู่ในอาการตกใจร้องไห้กันมาก  ชาวบ้านมากันเป็นร้อยคน ต้องประสานฝ่ายปกครอง สายตรวจ #กู้ชีพอบต.บางป่า  งานป้องกัน# เข้าดูที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุ และปฐมพยาบาลที่เกิดเหตุ คนขับรถ 6 ล้อ ตร.นำส่งสภ.เมืองราชบุรี"     
    
ซึ่งภายหลังจากที่มีการเรื่องราวดังกล่าวทำให้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก  ซึ่งส่วนใหญ่นั้นเป็นห่วงเด็กนักเรียนที่นั่งมากับรถ

โดยความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังคนขับรถรับส่งนักเรียนคันดังกล่าวและเข้าไปพูดคุย ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.บางป่า อ.เมือง จ.ราชบุรี พบนายสมศักดิ์ อายุ 66 ปี อาชีพขับรถรับส่งนักเรียน พร้อมชาวบ้านและผู้ปกครองที่นั่งรถคันดังกล่าวเบื้องต้นทราบว่า เหตุเกิดขึ้นหลังจากที่รับนักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ มาครบแล้ว กำลังเดินทางกลับไปส่งที่บ้าน เมื่อมาถึงจุดบริเวณสะพานต่างระดับ เห็นว่ามีอุบัติเหตุอยู่ด้านหน้า ตนจึงหักออกขวาเพื่อจะหลบ เพราะมองแล้วว่าทางโล่ง ก่อนจะเลยจุดเกิดอุบัติเหตุ ก็หักรถเข้าซ้าย สักพักก็รู้สึกว่ามีรถหกล้อมาชนท้าย แต่ก็ไม่ได้ติดใจเอาความ เพราะแค่เล็กน้อย และเด็กๆ ก็ไม่ได้มีบาดแผลอะไร สักพักรถหกล้อคันดังกล่าว ซึ่งมีนายจักรพันธ์ อายุ 25 ปี เป็นคนขับ ก็ตามมาปาดหน้าและลงมาดึงกุญแจรถ ก่อนที่จะปาใส่ไปโดนเด็กอีก 2 คน หลังจากนั้น ตนก็ได้คว้ากุญแจก่อนจะขึ้นรถไปเพื่อที่จะส่งเด็กที่บ้านตามหน้าที่
    
ในระหว่างทางเด็กๆ ก็ได้บอกว่ารถหกล้อคันดังกล่าวได้ขับตามจี้ติดท้ายรถมาตลอด พยายามเบียดรถให้ตกข้างทางบ้าง แกล้งเบรกกระชั้นชิดบ้าง จนมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณหมู่ที่ 3 ต.บางป่า จึงตัดสินใจจอดรถหน้าบ้านผู้ปกครอง ด้านรถหกล้อก็ตามมาปาดหน้า ก่อนจะลงมาต่อยตนเอง ซึ่งผู้ปกครองเห็นจึงได้เข้าไปล็อกตัวนายจักรพันธ์ เพื่อไม่ให้เข้าไปทำร้ายร่างกาย ก่อนที่ผู้ปกครองจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ให้มาระงับเหตุ
        
ด้านนายธนภัทร อายุ52 ปี  ผู้ปกครองของเด็กที่อยู่บนรถกล่าวว่า ลูกสาวโทรบอกว่า มีรถหกล้อไล่บี้มาตลอดทาง เราก็ไม่รู้ว่าในรถนั้นมีคนเยอะหรือน้อย ก็เป็นห่วงความปลอดภัยของเด็กๆ เลยบอกไปว่าไม่ต้องให้ส่งที่ไหนเลย ให้มาส่งที่หน้าบ้าน จะได้ไม่ต้องจอดที่ไหนอีก ตนอยู่หน้าบ้าน มองไปบนถนนเห็นรถหกล้อเร่งเครื่องควันดำ และพยายามจี้ตลอด พอมาจอดหน้าบ้านก็ตามมาปาดหน้า ก่อนที่ตนจะบอกให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ คุยกัน แต่ก็ไม่ฟัง คนขับลงไปต่อยหน้านายสมศักดิ์ ก่อนเลย ตนเห็นก็เลยเข้าไปห้าม

เมื่อถามถึงสาเหตุ ทางรถหกล้อบอกว่าลุงตั้งใจเบรกให้รถหกล้อชนท้าย ตนก็เลยบอกว่าเขามีเด็กนักเรียนมาเต็มคันรถ ใครเขาจะไปตั้งใจเบรกเพื่อให้ชนท้าย แทนที่คุณขับรถใหญ่จะมีจิตสำนึกถึงเด็กๆ   ส่วนคนขับรถก็มีอาการโมโหอยู่ตลอด และพยายามจะขึ้นรถ ตนก็บอกให้รอเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน ซึ่งลักษณะคล้ายคนเมา แต่ตรวจหาสารต่างๆ ไม่เจอ พบเพียงน้ำกระท่อม 1 ขวดอยู่ภายในรถเท่านั้น
          
ส่วนเด็กชาย เอ (นามสมมุติ) นักเรียนที่อยู่บนรถคันดังกล่าว เล่าว่า ตรงบริเวณสะพาน มีอุบัติเหตุอยู่ พอรถจะเลี้ยวขวา รถหกล้อก็มาชน หลังจากนั้นก็ไล่กวดพร้อมกับบีบแตรจนมาถึงสะพาน ก็ตะโกนมาว่าให้จอด รถประจำก็ได้ขับขึ้นสะพานไปจนถึงซอยลิเก เขาก็ได้ลงมาพร้อมพูดด้วยคำที่หยาบคาย พร้อมกับคว้ากุญแจออกไปเขวี้ยง ซึ่งตอนนั้นก็ได้นั่งกันมา10 กว่าคน ก็ตกใจกันทั้งรถ หลังจากนั้นเขาก็ยังขับตามมาและพยายามเบี่ยงซ้าย ขวา จนมาถึงสะพานเขาก็พยายามเบียดขึ้นมาให้ตกข้างทาง ไปชนตอม่อ จนมาถึงหน้าบ้านและก็มาทำร้าย
   
ทางผู้ปกครองได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สภ.เมืองราชบุรี พร้อมทั้งยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ส่วนความคืบหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ผลการตรวจแอลกอฮอล์และสารเสพติดกับคนขับรถทั้งสองคัน เบื้องต้นไม่พบ ส่วนการตั้งข้อกล่าวหานั่นแยกเป็น 2 ส่วน คือ เรื่องของการทำร้ายร่างกายนั้นผิดชัดเจน ก็ต้องข้อกล่าวหากับคนขับรถหกล้อ ส่วนเรื่องของการขับรถประมาทนั้น อยู่ระหว่างการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ว่า ใครคือคนที่เริ่มต้นขับรถประมาท โดยจะต้องไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง