รวมสีสัน ตำรวจ-ทหาร ทำกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ

View icon 163
วันที่ 14 ม.ค. 2566 | 16.37 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - งานวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ตำรวจ และ ทหาร ก็พากันขนยุทโธปกรณ์ นำกิจกรรมไปสร้างสีสันความสนุกให้กับเด็ก ๆ ไม่แพ้หน่วยงานอื่น

เริ่มกันที่ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่แฟลตตำรวจเฉลิมลาภ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ ซึ่งในงานมีการนำอาวุธยุทโธปกรณ์ อุปกรณ์พิสูจน์หลักฐาน และรถสายตรวจตำรวจ ไปให้ความรู้กับเด็ก ๆ นอกจากนี้ ก็มีเหล่าซุปเปอร์ฮีโร ไปสร้างสีสันทำกิจกรรมมอบของรางวัล ซึ่งเป้าหมายสำคัญ คือ การให้ผู้ปกครองที่เป็นข้าราชการตำรวจ ที่ไม่ค่อยมีเวลา ได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้เต็มที่

ส่วน พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ขนทีมอาสาสมัครตำรวจ ไปจัดกิจกรรมวันเด็ก ให้กับลูกหลานกำลังพล ที่แฟลตลาดยาว เขตจตุจักร ซึ่งปีนี้วงดนตรีดุริยางค์ตำรวจ ได้ขนเพลงฮิตมาให้เด็ก ๆ เต้นกัน อย่างสนุกสนาน พร้อมกับทำกิจกรรมระบายสี, เล่นเก้าอี้ดนตรี รวมถึงแจกจักรยาน ของเล่น และเลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก ๆ แบบเป็นกันเองด้วย

ข้ามไปดูฝั่งธนบุรี ที่ สน.ท่าข้าม ตำรวจ พร้อมด้วยคณะกรรมการ กต.ตร.สน.ท่าข้าม ก็จัดใหญ่กิจกรรมวันเด็กไม่แพ้กัน ปีนี้ขนเอาจักรยาน 70 คัน และทุนการศึกษา 70 ทุน ไปมอบให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนในพื้นที่ พร้อม ๆ กับ กิจกรรสร้างสีสัน และการจัดเลี้ยงอาหารกลางวันด้วย

กองทัพบก โดย พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้  ผู้บัญชาการทหารบก เปิด พล.ม.รอ. สนามเป้า จัดกิจกรรมการแสดงทางทหาร ให้เด็ก ๆ ได้สัมผัสขีดความสามารถ และประสิทธิภาพของยุทโธปกรณ์ โดยนำรถถัง รถเกราะ เฮลิคอปเตอร์ หลากหลายแบบ มาตั้งแสดงให้เด็ก ๆ ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด

เช่นเดียวกับ พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด จัดงานวันเด็ก เน้นความรู้คู่บันเทิง สอดแทรกเนื้อหาการปฎิบัติการร่วมสามเหล่าทัพ การจัดแสดงขบวนพาเหรด แสดงท่าอาวุธประกอบดนตรีของนักเรียนเตรียมทหาร โดยให้หน่วยทหารดูแลเด็กและเยาวชนในชุมชนโดยรอบให้ได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมและได้รับของขวัญวันเด็กอย่างทั่วถึงด้วย

ภาคเหนือ สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดให้ชมฟรีต้อนรับเด็ก ๆ ร่วมจับรางวัล กว่า 1,000 รายการ  มูลค่า กว่า 100,000 บาท และลุ้นรางวัลใหญ่ ตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต

ที่กองบิน 41 กองทัพอากาศ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จัดแสดงเครื่องบินรบรุ่นต่าง ๆ ให้น้อง ๆ หนู ๆ ได้ขึ้นไปนั่งถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

ส่วนทหารพราน ที่ 3508 อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ร่วมสานฝันให้กับเด็กกลุ่มชาติพันธุ์ ตกแต่งรถยูทีวี หรือรถสายตรวจอเนกประสงค์ ขนขนมและของเล่นขึ้นดอยบ้านแม่จวาง ไปแจกเด็กชาวกะเหรี่ยงที่ด้อยโอกาส

กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติภาคอีสาน
ภาคอีสาน เด็ก ๆ สนุกสนานไปกับการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ และการแสดงผาดแผลงเหนือน่านฟ้าของฝูงบินขับไล่ F-16 ที่กองบิน 1 จังหวัดนครราชสีมา และที่โรงพยาบาลมหาสารคาม แพทย์ พยาบาล ส่งมอบของขวัญให้กับเด็กที่เจ็บป่วย ไม่สามารถไปร่วมกิจกรรมได้ มีทั้งตุ๊กตา ของเล่น และขนม

ขณะที่ จังหวัดสุรินทร์ เปิด "คชอาณาจักร" ให้เด็กได้ชมความน่ารักของช้างแสนรู้ กว่า 20 เชือก และทดลองให้เป็นหมอรักษา สร้างความใกล้ชิดและผูกพัน ตลอดจนรู้จักเรียนรู้ที่อยู่ร่วมกัน

ทร. เปิดชนแสนยานุภาพ ร.ล.จักรีนฤเบศร จ.ชลบุรี
งานวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เปิดให้ชมแสนยานุภาพของเรือหลวงได้แค่ 3 ลำเท่านั้น ได้แก่ เรือหลวงจักรีนฤเบศร เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช และเรือหลวงสิมิลัน ส่วนเรือหลวงตากสิน เรือหลวงปัตตานี และเรือหลวงราวี ยังไม่เสร็จภารกิจค้นหากำลังพลที่สูญหาย 5 นาย จากการอับปางของเรือหลวงสุโขทัย ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติภาคใต้
ภาคใต้ ผู้ปกครองนำลูก-หลาน ชมการแสดงบินโชว์ของเครื่องบินรบกริพเพน จากฝูงบิน 701 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มาร่วมสร้างความตื่นตาตื่นใจ ที่กองบังคับการกองบิน 56 จังหวัดสงขลา และชมการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพอากาศ พร้อมสนุdสนานไปกับกิจกรรมตามบูธต่าง ๆ ชิงรางวัลอีกมากมาย

เทศบาลนครยะลา จัดกิจกรรมการผจญภัยและสวนสนุก เนรมิตพื้นที่ให้เป็นสวนสนุก สำหรับเด็ก ๆ ไม่ว่าจะจัดเป็นโซนสวนน้ำแสนสนุก โซนผจญภัย โซนกิจกรรมกลางแจ้ง โซนอาหารและเครื่องดื่ม บ้านผีสิง โดยทีมงานอุทยานการเรียนรู้ TK Park Yala นิทรรศการการแสดงดนตรี การแสดงความสามารถของเยาวชน อิ่มอร่อยกับข้าวไข่เจียว อาหาร ไอติม รถไฟหรรษาชมสวน โซนความรู้ โซนสุขภาพ การเล่นเกมส์ชิงรางวัล สร้างความสนุกสนาน รอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้เด็ก ๆ ที่เข้าร่วม