ทอ. จัดเต็ม Air Show ปฏิบัติภารกิจปกป้องน่านฟ้าไทย เด็กตื่นเต้นดีใจ ลั่นโตไปอยากเป็นนักบิน

ทอ. จัดเต็ม Air Show ปฏิบัติภารกิจปกป้องน่านฟ้าไทย เด็กตื่นเต้นดีใจ ลั่นโตไปอยากเป็นนักบิน

View icon 252
วันที่ 14 ม.ค. 2566 | 18.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
2 ปีที่ห่างหาย งานวันเด็กคึกคัก โรงเรียนการบิน กองทัพอากาศจัดเต็ม Air Show ปฏิบัติภารกิจปกป้องน่านฟ้าไทย เด็กตื่นเต้นดีใจโตไปอยากเป็นนักบิน

วันนี้ 14 ม.ค. 66 ที่โรงเรียนการบิน กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม มีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2566 โดยมี พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในการเปิดงาน

“สำหรับน้องน้องที่อยากเป็นทหารอากาศ เด็กๆทุกคนต้องตั้งใจศึกษาเล่าเรียน โดยเฉพาะเด็กผู้ชายก็สามารถที่จะเตรียมตัวในการเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร เข้ามาเป็นนักเรียนนายเรืออากาศ และสมัครเข้ามาเป็นนักบิน อนาคตของน้องน้องอยู่ที่ตัวน้องน้อง ที่ต้องตั้งใจเรียนอย่างเต็มที่” ผบ.ทอ. กล่าว

ขณะที่พ่อแม่ผู้ปกครองก็พาลูกหลานมาร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก เด็กๆ มีท่าทีต่างตื่นเต้นในการชมโชว์ของกองทัพอากาศ แม้ว่าสภาพอากาศจะร้อน

จากการสอบถามเด็กที่มาร่วมงาน ต่างพูดว่าดีใจที่พ่อแม่พามางานวันเด็กในวันนี้เพราะโตขึ้นอยากเป็นนักบิน

ขณะที่เสียงเด็กอีกด้านที่มาเที่ยวงานก็บอก ชอบดูโชว์ขับเครื่องบินแต่ไม่อยากเป็นนักบินเพราะกลัวมันสูง

ด้านผู้ปกครองก็ไม่น้อยหน้า บอกว่าไม่ใช้แค่ลูกตื่นเต้น พ่อแม่ก็ตื่นเต้นได้เห็นโชว์การจำลองการปฏิบัติการณ์ของทหารอากาศ และบรรยากาศทำให้นึกถึงอดีตเมื่อครั้งเป็นเด็กด้วย

สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการแสดงโชว์หลายประเภท เช่น อาวุธยุทโธปกรณ์ , สุนัขทหาร , กระโดดร่ม และไฮไลต์สำคัญคือการจัดแสดงการบิน หรือ Air Show ของอากาศยานแบบต่างๆ เช่น การบินแสดงสมรรถนะอากาศยาน , การบินต่อสู้และการโจมตีทางอากาศ ,การบินผ่านปล่อยควันสี เพื่อบอกเล่าการปฏิบัติภารกิจปกป้องน่านฟ้าไทยของกองทัพอากาศ

นอกจากนี้ยังมีการตั้งแสดงยุทโธปกรณ์ภาคพื้น การจัดนิทรรศการ และการจัดกิจกรรมสำหรับเยาวชนอีกมากมาย