หม่อมหลวงสราลี กิติยากร เป็นผู้แทนพระองค์ ไปในงานราชวินิตร่วมใจ 65

View icon 131
วันที่ 14 ม.ค. 2566 | 20.02 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
เวลา 10.48 น. วันนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ โปรดให้ หม่อมหลวงสราลี กิติยากร เป็นผู้แทนพระองค์ไปในงาน "ราชวินิตร่วมใจ 65" ณ โรงเรียนราชวินิต ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 46 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่พระราชทานกำเนิดโรงเรียนเมื่อปี 2509 โดยพระราชทานนามว่า "ราชวินิต" หมายถึง สถานที่อบรมกุลบุตร กุลธิดา ให้เป็นคนดี รวมทั้งจัดกิจกรรมเพื่อการศึกษา สนับสนุนพัฒนาการเรียนการสอน ให้มีคุณภาพ

โอกาสนี้ ผู้แทนพระองค์มอบเข็มเกียรติคุณแก่ครู, เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน, นักเรียนดีเด่น และผู้มีอุปการคุณสนับสนุนโรงเรียน พร้อมชมการแสดงโขนรามเกียรติ์ ชุด "จองถนน" รวมทั้งเปิดนิทรรศการ "สืบสานศาสตร์พระราชา ต่อยอดการเรียนรู้สู่ผู้เรียนในศตวรรษที่ 21" ที่จัดแสดงผลงาน และรางวัล จากการเรียนการสอน ที่น้อมนำพระบรมราโชบายมาปรับใช้ ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะ และทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ซึ่งปีการศึกษา 2565 นักเรียนได้รับรางวัลเหรียญทอง การแข่งขันวิทยาศาสตร์ และรางวัลเหรียญทองแดง การแข่งขันคณิตศาสตร์ ระดับนานาชาติ โดยมีโรงเรียนในกลุ่มราชวินิตทั้ง 8 โรงเรียนร่วมจัดแสดงผลงาน

โรงเรียนราชวินิต จัดการเรียนการสอนตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเปิดสอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 2,491 คน

ข่าวอื่นในหมวด