ทิ้งงานทำถนน ชาวบ้านเจอสารพัดปัญหา ได้รับความเดือดร้อน เขตบางแค กทม.

View icon 219
วันที่ 15 ม.ค. 2566 | 05.09 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านหลักสอง เขตบางแค ร้องเรียนปัญหาการก่อสร้างยกระดับถนนล่าช้า โยนปัญหากันไปมา จนชาวบ้านเจอสารพัดปัญหาที่ทำให้ได้รับความเดือดร้อน

ชาวบ้านในหมู่บ้านเพชรสยาม 3 ซึ่งตั้งอยู่ในแขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร พาทีมสนามข่าวไปดูสภาพปัญหาความเดือดร้อนของผู้ที่พักอาศัยในหมู่บ้านแห่งนี้ ซึ่งจากการสังเกตก็มีทั้งระดับถนน ที่สูงต่ำไม่เท่ากันตั้งแต่ทางเข้าหน้าหมู่บ้าน ไปจนถึงช่วงกลางหมู่บ้าน และท้ายหมู่บ้านที่พบปัญหาน้ำท่วมขังเอ่อล้นขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่ฤดูฝน

นายกรพล เบญจมาลัย หนึ่งในผู้ที่พักอาศัยในหมู่บ้านแห่งนี้ เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้มีโครงการยกระดับพื้นถนนในหมู่บ้านให้สูงขึ้น เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมในระยะยาว ซึ่งหลังการทำประชามติ ชาวบ้านส่วนใหญ่ก็เห็นด้วย และให้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ปัญหาก็เริ่มตามมาสารพัด ตั้งแต่อุบัติเหตุที่มีเด็กพลัดตกลงไปในหลุมที่ขุดไว้เพื่อวางระบบท่อประปา, รถจักรยานยนต์ถูกขโมยไปแล้ว 2 คัน ในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา ไปจนถึงปัญหาน้ำท่วมขังท้ายซอย เพราะท่อประปาเก่าและใหม่ยังไม่เชื่อมกัน กระทั่งมาติดช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่หลังจากวันหยุดยาวผ่านไป ก็ไม่มีคนงานกลับมาทำงานต่อ เมื่อทวงถามไปก็บ่ายเบี่ยงโยนภาระให้ไปถามคนอื่น ๆ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาดูแลปัญหานี้ให้ด้วย

สำหรับโครงการนี้ ผู้สื่อข่าวไปสังเกตเห็นป้ายที่มีข้อมูลของผู้รับเหมา ระบุว่า ทำท่อระบายน้ำ วางท่อน้ำประปาใหม่ความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร เริ่มต้นทำงานตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 จะทำแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง