พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ทำบุญครบรอบ 27 ปี วันมรณภาพ "หลวงพ่อเกษม เขมโก"

พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ทำบุญครบรอบ 27 ปี วันมรณภาพ "หลวงพ่อเกษม เขมโก"

View icon 740
วันที่ 15 ม.ค. 2566 | 13.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (15 ม.ค.66) ที่สำนักปฏิบัติธรรม-มณฑป หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พุทธศาสนิกชนประชาชนชาวลำปางพร้อมคณะพระสงฆ์จำนวน 99 รูป ร่วมทำพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลในวันมรณภาพ หลวงพ่อเกษม เขมโก ครบรอบ 27 ปี 84 พรรษา 111 ปี ซึ่งหลวงพ่อเกษม เขมโก ได้มรณภาพเมื่อวันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2539
 
ทำบุญครบรอบ 27 ปี วันมรณภาพ หลวงพ่อเกษม เขมโก

หลวงพ่อเกษม เขมโก นามเดิม เจ้าเกษม ณ ลำปาง ประสูติเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2455  เป็นบุตรของเจ้าน้อยหนู ณ ลำปาง กับ เจ้าแม่บัวจ้อน ณ ลำปาง ที่ผ่านมา หลวงพ่อเกษม เขมโก เป็นพระสายวิปัสสานากรรมฐาน พระเกจิเถราจารย์ทางด้านธุดงค์วัตร ปลีกวิเวก มุ่งมั่นในการปฏิบัติธรรม ซึ่งมีพุทธศาสนิกชนในจังหวัดลำปางและชาวไทย เคารพนับถือท่าน ว่าเป็นพระเถราจารย์ปูชนียบุคคลรูปหนึ่งของประเทศไทย และมีผู้เคารพศรัทธาเป็นจำนวนมาก

ทำบุญครบรอบ 27 ปี วันมรณภาพ หลวงพ่อเกษม เขมโก

ปัจจุบันคณะศิษยานุศิษย์ได้บรรจุสะรีละหลวงพ่อเกษม เขมโก ในโรงแก้วบนมณฑป ที่สำนักปฏิบัติธรรม และยังมีพุทธศาสนิกชนผู้เลื่อมใสศรัทธาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางไปกราบนมัสการหลวงพ่อเกษม เขมโก อยู่เสมอ มิได้ขาด จวบจนทุกวันนี้

ทำบุญครบรอบ 27 ปี วันมรณภาพ หลวงพ่อเกษม เขมโก

โดยในงานพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 99 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์เจริญภาวะนา พร้อมกับมีประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อเกษม เขมโก มาร่วมตั้งโรงทาน แจกจ่ายอาหารเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับประชาชนที่เข้ามาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ทางมูลนิธิหลวงพ่อเกษม  เขมโก แจกทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่มีฐานะยากจน เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่หลวงเกษม เขมโก อีกจำนวนหนึ่งอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง