รถบัสนักเรียน ที่เป็นทีมฟุตบอลเยาวชน หลังคาชนสะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์

รถบัสนักเรียน ที่เป็นทีมฟุตบอลเยาวชน หลังคาชนสะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์

View icon 1.3K
วันที่ 15 ม.ค. 2566 | 15.14 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
รถบัสนักเรียน ที่เป็นทีมฟุตบอลเยาวชน หลังคาชนสะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์ ส่งผลให้นักเรียนเจ็บ 11 คน และ โคชอีก 2 คน คนขับ เผย ไม่รู้เส้นทางจึงได้เปิด GPS นำทางมา

เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เวลา 12.00 น วันที่ 15 มกราคม 2566  ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัสโดยสารขนาดใหญ่ชนสะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ถนนเลียบคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังเกิดเหตุจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์ พบรถบัสโดยสารขนาดใหญ่ ของโรงเรียนชื่อดังย่านหนองจอก กทม.ที่มีนักฟุตบอลของทีมโรงเรียนโดยสารมาเต็มคันรถ อยู่ในสภาพช่วงด้านหน้ารถ บริเวณหลังคาพังเสียหายจนเก้าอี้แถวหน้าหลุดลงมากองกับพื้น ซึ่งในรถบัสคันดังกล่าวมากันทั้งหมด 32 คน เป็น นักเรียน 26 คน โคช 6 คน ทำให้นักฟุตบอลได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 11 ราย และ โค้ชอีก 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ส่วนนักเรียนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำทั้งหมดเดินทางต่อไปที่สนามแข่งขันเพื่อให้ทันเวลา 

จากการสอบถาม นักเรียนที่โดยสารมาในรถคันดังกล่าว เล่าว่า ตนเองและเพื่อน ๆ ทั้งหมดเดินทางมาจากย่านหนองจอก เพื่อ จะไปเตะฟุตบอลที่สนามย่านบางเสาธง สมุทรปราการ มากันทั้งหมด 26 คน โดยที่มาตามทางก่อนที่จะเจอสะพานแล้วคิดว่ารอดสะพานได้ก่อนที่จะชนสะพานดังกล่าว โดยที่เหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อน ๆ ได้รับบาดเจ็บ 10 กว่า คน และ โคช อีก 2 คน ส่วนตนเอง และ เพื่อน ๆ ไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยจะเดินทางต่อไปที่สนาม

ส่วนด้านโชเฟอร์รถบัสดังกล่าว เผยว่า ตนเองไม่รู้เส้นทางจึงได้เปิด GPS นำทางมา จนมาถึงจุดเกิดเหตุตนเองเห็นสะพานและน่าจะสามารถรอดผ่านได้ แต่สตาฟโคชฟุตบอลที่เขาดูทางบอกว่ามันพ้น แต่ตนเองก็ขับชะลอแล้ว เบาแล้ว ก่อนจะชนกับสะพาน ก่อนที่โชเฟอร์จะคุยโทรศัพท์ เล่าเหตุการณ์นี้ ซึ่งมีนักฟุตบอลบาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย และจะสามารถนำรถคันดังกล่าวกลับได้เลยหรือเปล่า เนื่องจากรถชนสะพานมีเด็กได้รับบาดเจ็บ ส่วนเรื่องเอกสารทะเบียนนั้น ได้ให้คนไปดำเนินการต่อ คาดว่าน่าจะยังไม่เรียบร้อย และ จะนำรถคันดังกล่าวกลับที่แคมป์หนองจอก

โดยเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สภ.บางบ่อ ได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุนั้น แต่กลับไม่เจอรถบัสคันดังกล่าวอยู่ในจุดเกิดเหตุ คาดว่าโชเฟอร์รถคันดังกล่าวน่าจะขับรถคันดังกล่าวกลับไปที่แคมป์ย่านหนองจอก หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย และ นักข่าว ถอนกำลังออกจากพื้นที่ โดยจากการสังเกตพบว่าโชเฟอร์ได้โทรหา นายตำรวจ คนหนึ่งเพื่อขอเคลียร์นำรถออกจากจุดเกิดเหตุ ขณะที่มีคลิปบางช่วงที่คนขับรายนี้พูดคุยปลายสายนายตำรวจ ระบุไม่แน่ชัดว่าต่อทะเบียนและมีประกันหรือไม่ อีกทั้งเหมือนกลัวความผิดอะไรบางอย่างจนต้องหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุโดยทิ้งนักเรียนที่เหลือไปแข่งบอลกันเองตามลำพัง

โดยนักเรียนดังกล่าว เป็นนักฟุตบอลของอะคาเดมี่ย่านหนองจอก ที่จะมาแข่งขันฟุตบอลยูทลีก ของสมาคมฟุตบอลจัดแข่งขัน ในรุ่นเยาวชน อายุ 14 ปี ที่สนามบางเสาธง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง