"ครูบาไก่" หลั่งน้ำตาหลังตั้งโต๊ะแถลงร่วมกับทนายความ โชว์หลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์

"ครูบาไก่" หลั่งน้ำตาหลังตั้งโต๊ะแถลงร่วมกับทนายความ โชว์หลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์

View icon 3.1K
วันที่ 15 ม.ค. 2566 | 18.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"ครูบาไก่" หลั่งน้ำตาหลังตั้งโต๊ะแถลงร่วมกับทนายความ โชว์หลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ทั้งเรื่องเงิน-ทองคำ ไม่รู้จัก “ชายที่ชื่อเจน” หากมีตัวตนจริงก็ให้พาออกมา มีรอยสักตั้งแต่บวชสามเณร

วันนี้ (15 ม.ค. 66) ที่ศาลาการเปรียญที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม บ้านป่าผุ ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น  พระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร หรือ ครูบาไก่  ประธานพักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม พร้อมนายธรรมชาติ สาระปัญญา ทนายความ และลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดตั้งโต๊ะร่วมแถลงข่าว ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีถูกกล่าวหาว่าโชว์ของลับให้เด็กหนุ่มดู  เลี้ยงผู้ชาย และเรื่องทองคำ รวมถึงการสร้างพระวิหารที่ยังไม่แล้วเสร็จ

63c3df97a76964.10024413.jpg

นายธรรมชาติ ทนายความ กล่าวว่า หลังจากเข้ามาช่วยเหลือดูแลคดีความให้ครูบาไก่ มีการพูดคุยกันจนทราบว่า ครูบาไก่สักยันต์ที่ข้อเท้ามาตั้งแต่บวชเณร แต่สักไม่สวยและเป็นรอยสักเล็กๆ จึงได้มาสักซ้ำ  จึงยืนยันได้ว่า ภาพถ่ายของลับตามที่มีคนเอามาใส่ร้าย จึงไม่ใช่ภาพของครูบาไก่  ส่วนเรื่องเลี้ยงผู้ชายนั้น ส่วนใหญ่เป็นลูกหลานของครูบาหลายคนที่เข้ามาอยู่ในวัด ครูบาก็ดูแลลูกหลานทุกคน  และเมื่อทุกคนเติบโต  มีหน้าที่การงานทำเลี้ยงดูตัวเองได้ก็ออกไปอยู่ข้างนอก แต่ยังไปมาหาสู่ครูบาประจำ

63c3dfb7750c19.78766561.jpg

ส่วนทองคำที่ญาติโยมทำบุญมา เพื่อหลอมเป็นพระเอาไปใส่ใต้ฐานพระพุทธรูปในพระวิหารนั้น ขณะนี้ทองคำยังอยู่ครบไม่ได้สูญหาย มีที่จัดเก็บอย่างดี  ส่วนการสร้างพระวิหารที่ยังไม่แล้วเสร็จนั้น เนื่องจากทางวัดมีเงินไม่พอ จึงยุติการก่อสร้างไว้ก่อน  โดยในเบื้องต้น ทางวัดทำการก่อสร้างฐานรากด้วยจำนวนเงิน 6 ล้านบาท  โครงหลังคา 4 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 10 ล้านบาทถ้วน  และจ่ายค่าช่างไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ได้เป็นหนี้สินในการก่อสร้างแต่อย่างใด

“กรณีของชายหนุ่มชื้อเจนนั้น ครูบาไก่ยืนยันว่าไม่รู้จัก และได้มอบหมายให้ไปแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจให้ดำเนินคดีกับกลุ่มคน 4 คนที่กล่าวหาครูบาไก่ นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 13 ม.ค.66 ครูบาไก่ได่นำหลักฐานต่างๆ ตามที่ถูกกล่าวหา รวมถึงทองคำที่ถูกกล่าวหาว่าหายไป รายละเอียดการก่อสร้างพระวิหารและเรื่องรอยสัก  เข้าพบคณะสงฆ์และคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของจังหวัดขอนแก่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว” ทนายความระบุ

63c3dfa4659a50.94323648.jpg

ด้านครูบาไก่  กล่าวว่า เมื่อเรื่องมันเกิดปัญหา เราก็หาทางแก้ เอาความจริงมาพูด สิ่งที่เกิดขึ้นเราไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเอง เพราะว่าที่ผ่านมาได้เทศน์ได้บอกได้เตือนกับลูกศิษย์อยู่ตลอดว่า ภัยสังคมทุกวันนี้มันอันตรายมันจะเกิดขึ้นเกี่ยวกับพระเกี่ยวกับครูบาอาจารย์ขณะที่มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นที่จับจ้องของสังคมและก็เกิดขึ้นจริงกับตัวของครูบา

“เรื่องที่เกิดขึ้นที่มีการร้องเรียนไปยังทางจังหวัดในเรื่องต่างๆทั้งเรื่องเงินสร้างวิหารก็ชัดเจนเพราะมีหลักฐานทุกอย่าง เรื่องทองคำก็มีหลักฐานทุกอย่าง ส่วนเรื่องเลี้ยงเด็กน้อย เด็กผู้ชาย คนที่มาวัดจะทราบดีว่ามีแต่พวกหน้าตาดีมาอยู่ จึงเป็นเหตุให้วุ่นวาย สังคมจับจ้องว่าครูบานั้นเป็นหรือเปล่า ใช่หรือเปล่า แต่ทั้งนี้ลูกศิษย์ลูกหาที่เข้ามานั้น ก็เป็นชาวบ้านในพื้นที่ อาจจะมีให้เงินบ้างเล็กๆน้อยๆ ไปกินข้าว เป็นการช่วยเหลือปกติ”

63c3dfc52d5ad7.57176140.jpg

ครูบาไก่  กล่าวต่ออีกว่า สำหรับลายสักรูปพญานาค มีรอยสักตั้งแต่เป็นเณร แต่เป็นการรอยสักเล็กๆ เมื่อไม่สวยจึงได้มาสักลายใหญ่ใหญ่ทับลงไป ในภาพที่ตกเป็นข่าวนั้นไม่มีรอยสัก ส่วนชายที่ชื่อเจนนั้นที่อ้างว่ารู้จักกับเราคบหากัน เรื่องนี้เราไม่มีคำอธิบายเพราะไม่รู้จักและไม่รู้มีตัวตนจริงไหม ถ้ามีตัวตนจริงก็อยากให้พาออกมาปรากฏตัว

63c3df898f8ad6.78350605.jpg

หลังจบการแถลงข่าวครูบาไก่ถึงกับร่ำไห้สะอื้น ปาดน้ำตา ทำให้ลูกศิษย์ร้องไห้ตามไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง