ตีสนิทผ่าน TikTok ก่อนเชิดรถหนีขายแก๊งนายทุนส่งเมียนมา จ.อุดรธานี

View icon 73
วันที่ 16 ม.ค. 2566 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณี นางสาวพงศ์พันธ์ นารถสิทธิ์ ผู้เสียหาย ได้รู้จักกับคนร้ายในติ๊กต็อก จุดเริ่มต้นเห็นโพสต์ว่าเขาท้อแท้ในชีวิตก็เลยไปคอมเมนต์ให้กำลังใจ หลังจากที่มาทำความรู้จักกันแล้ว คนร้ายก็ขโมยรถยนต์ไปขายในจังหวัดฉะเชิงเทรา สุดท้ายไปไม่รอด ตำรวจตามจับคนร้ายได้ และคืนรถให้กับผู้เสียหาย

ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรทุ่งฝน ร่วมกันแถลงข่าวผลการติดตามรถปิคอัพ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้แชมป์ รุ่นพรีรันเนอร์ ทะเบียน ผค 9160 อุดรธานี ของ นางสาวพงศ์พันธ์ นารถสิทธิ์ อายุ 38 ปี ชาวอำเภอทุ่งฝน จังหวัดอุดรธานี ที่ถูก นายจิรายุ ศิลาวนิช หรือ เต้ย อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ใช้อุบายหลอกผ่านแอปพลิเคชันติ๊กต็อก ก่อนลักขโมยไปในช่วงกลางคืนของวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา 

หลอกผู้เสียหายสำเร็จ ก็ขับรถของกลางนำไปขายในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา 160,000 บาท หลังจากนั้น ตำรวจสืบสวนสถานีตำรวจภูธรทุ่งฝน ได้ประสานงานไปยัง ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์รถจักรยานยนต์ตำรวจภูธรภาค 4 หรือ ศปจร.ภ.4 จนทราบว่ารถยนต์ที่ถูกลักขโมย นำไปขายให้นายชาตรี เอี่ยมพิทักษ์พร หรือ เสี่ยเต๋าแปดริ้ว เจ้าของร้าน ทีแอนด์เอ เซอร์วิส บอดี้พาร์ท จำหน่ายอะไหล่รถยนต์ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงประสานงานไปยัง พันตำรวจโท วันชัย ประถม รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา เข้าตรวจค้นที่ร้าน พบป้ายทะเบียน และเอกสารรถยนต์ที่เคยรับซื้อจำนวนมาก ตำรวจได้มอบรถยนต์คันดังกล่าวคืนให้กับผู้เสียหาย โดยผู้เสียหายได้กล่าวขอบคุณตำรวจที่สามารถติดตามรถกลับคืนมาได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ นางสาวพงศ์พันธ์ ยังฝากบอกว่า ตนอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ ว่าคนดีกับคนโง่มันจะมีเส้นบาง ๆ คั่นกลาง เป็นคนดีได้แต่อย่าเป็นคนโง่ อย่าใช้ความสงสาร เพราะมิจฉาชีพแฝงตัวมาทุกรูปแบบ ทีแรกจะมาในเชิงชู้สาว พอไม่เล่นด้วยเปลี่ยนมาเชิงสร้างความหน้าสงสาร และอยากเตือนผู้ใช้โซเชียล ว่าโซเชียลมีทั้งผลดีและผลเสีย คนที่ทำดีในโซเชียลก็มี และมิจฉาชีพก็เยอะ ไตร่ตรองให้มาก ๆ