แก๊งคุมรถแท็กซี่ ยกพวกทำร้ายคนขับโบลต์ จ.ชลบุรี

View icon 76
วันที่ 16 ม.ค. 2566 | 11.22 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กลุ่มรถแท็กซี่ เมืองพัทยา กว่า 30 คน รุมทำร้ายคนขับโบลต์ได้รับบาดเจ็บ หลังจากที่นัดเคลียร์ปัญหา แต่ตกลงกันไม่ได้ ซึ่งตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี เพราะมีพฤติกรรมเป็นมาเฟีย ทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา (15 ม.ค.) โดยกลุ่มคนขับรถแท็กซี่ ซึ่งเป็นชายฉกรรจ์กว่า 30 คน ได้นัดเคลียร์ปัญหากันที่บริเวณสถานีขนส่งย่านพัทยาเหนือ ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี แต่ทั้ง 2 ฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้ ทำให้กลุ่มคนขับรถแท็กซี่ ชักอาวุธมีดออกมาทำร้ายคนขับโบลต์ได้รับบาดเจ็บ อย่างน้อย 2 คน โดยใบหน้าปูดบวม เย็บ 30 เข็ม และยังใช้อาวุธปืนข่มขู่ด้วย จึงพากันไปแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา

โดยหนึ่งในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า พวกตนกับกลุ่มรถแท็กซี่มีปัญหาเรื่องการรับส่งผู้โดยสารกันมาตลอด และเป็นปัญหาคาราคาซัง ทั้ง 2 ฝ่าย จึงต้องการยุติปัญหานี้ เพื่อที่ไม่ต้องหวาดระแวงกัน ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะเคยตกลงแบ่งพื้นที่กันแล้ว แต่ก็มาเกิดปัญหารุนแรงจนได้ ตนเองยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

เบื้องต้นตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสของกลุ่มผู้ก่อเหตุ และจะนำตัวมาสอบสวนดำเนินคดี เพราะมีพฤติกรรมเป็นมาเฟีย มีอาวุธ และก่อเหตุในแหล่งที่มีนักท่องเที่ยวสัญจรไปมาตลอดเวลา สร้างความเสียหาย และกระทบกับภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว