นอท แจงแล้วเจ้าหน้าที่เข้าค้นวันนี้ เพราะต้องการตามหาลอตเตอรี่ 70 ใบ ที่เป็นของกลาง

นอท แจงแล้วเจ้าหน้าที่เข้าค้นวันนี้ เพราะต้องการตามหาลอตเตอรี่ 70 ใบ ที่เป็นของกลาง

View icon 691
วันที่ 16 ม.ค. 2566 | 16.51 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
นอท แจงแล้วเจ้าหน้าที่เข้าค้นวันนี้ เพราะต้องการตามหาลอตเตอรี่ 70 ใบ ที่เป็นของกลาง ยัน ตนเองไม่ได้ขายเกินราคา ยอมรับ กว้านซื้อลอตเตอรี่ แต่คนอื่นก็กว้านซื้อเหมือนกัน

จากกรณีที่ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.พร้อม จนท.ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล, ผู้แทน สคบ., สำนักงาน ป.ป.ง., กรมสรรพากร และ กรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อม จนท.ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้น บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด(กองสลากพลัส) เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและพิสูจน์ทราบการกระทำความผิดฯ นั้น

ล่าสุด นาย นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ในฐานะ CEO กองสลากพลัส เผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจค้นโดยมีหมายศาล ที่สำนักงานสลากฯ ไปร้องเรียน ปคบ.ว่า กองสลากพลัสจำหน่ายสลากเกินราคา จำนวน 70 ใบ ซึ่งคาดว่าเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาตรวจค้นนั้นสงสัยว่า สลากจำนวน 70 ใบ มีสลากฯใบจริงอยู่ที่สำนักงานหรือไม่ จึงขอหมายค้น ผลการตรวจค้นวันนี้หาใบจริงเจอ จำนวน 69 ใบ ส่วนอีก 1 ใบ เป็นของงวดที่แล้ว ซึ่งทางกองสลากพลัส จะนำไปแสดงภายหลัง เพราะจะต้องไปค้นหาในสถานที่จัดเก็บ เพราะปกติแล้ว หากหมด 1 งวด สลากทั้งหมดในงวดที่ออกไปแล้ว จะย้ายไปอยู่อีกที่หนึ่ง

แต่สิ่งที่เจ้าหน้าที่ทำนอกเหนือจากหมายศาล คือ การเก็บเอกสารไปหลายอย่าง รวมถึงแฟลชไดร์ฟ และข้อมูลต่างๆของบริษัท โดยตนเองรู้สึกว่าการเข้าตรวจสอบลอตเตอรี่ 70 ใบ ทำไมถึงเก็บข้อมูลเยอะขนาดนี้ ตนเองยืนยันว่า ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ และไม่ได้จำหน่ายลอตเตอรี่เกินราคา ตนเองไม่กังวลว่าจะถูกปิดเว็บไซต์ เพราะเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตั้งใจจะมาปิดแพลตฟอร์มกองสลากพลัสอยู่แล้ว การเข้าค้นก็เพื่อหาพยานหลักฐาน ให้มีความผิด และไปสู่การปิดแพลตฟอร์ม ตนเองมองว่าเจ้าหน้าที่ไม่จำเป็นต้องเข้ามาค้น ถ้าหากอยากรู้ว่ามีสลากฯใบจริงจำนวน 70 ใบหรือไม่ เพียงแค่ส่งหนังสือมาทางกองสลากพลัสก็จะนำไปให้ ส่วนการจะปิดเว็บไซต์กองสลากพลัสไม่สามารถทำได้ ต้องรอให้ศาลสั่ง

นอท กองสลากพลัส เผยอีกว่า การจำหน่ายลอตเตอรี่ไม่จำเป็นต้องมีสิทธิ์ในการขาย ทุกคนสามารถขายลอตเตอรี่ได้ เพราะการขายลอตเตอรี่ไม่มีใบอนุญาตในการขาย เรื่องนี้เคยเข้าครม. มาแล้ว แต่ไม่ผ่าน ครม.ที่จะให้ทำใบอนุญาตสำหรับผู้ที่ขายลอตเตอรี่ เพราะถ้าหากออกใบอนุญาต จะทำให้ผู้ค้ารายย่อยรายอื่นๆเดือดร้อน

ส่วนเรื่องการตัดโควตาผู้ค้ารายย่อย ที่มาขายราคาส่งให้กองสลากพลัสนั้น ตนเองขอชี้แจงว่าการเข้าคนวันนี้ต้องการที่จะตามหาลอตเตอรี่ 70 ใบเท่านั้นส่วนลอตเตอรี่ใบอื่นๆ ตนเองมีสิทธิ์ที่จะไม่ให้ตรวจ เพราะในหมายศาลระบุเพียงแค่นั้น ยืนยันว่า ไม่ได้ซื้อจากเจ้าของโควตา โดยเจ้าของโควตาไม่ได้ขายเป็นเล่มให้กับกองสลากพลัส หากเจ้าของโควตาโดนตัดสิทธิ์ ต้องไปต่อสู้กับสำนักงานสลากฯว่า ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ส่วนเรื่องที่เจ้าหน้าที่ แจ้งว่ากองสลากพลัสกว้านซื้อลอตเตอรรี่นั้น ประเทศนี้ไม่มีกฎหมาย ห้ามกว้านซื้อ ซึ่งเรารู้อยู่แล้วว่าลอตเตอรี่มีนายทุน

"เราไม่เคยยอมรับความจริง ว่าลอตเตอรี่มันถูกป้อนซื้อมานานแล้ว ระบบเป็นแบบนี้อยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าตนเองเข้าไปแย่งระบบ ตัวเองเข้าไปอำนวยความสะดวกเปลี่ยนวิธีให้มันง่ายขึ้น ทุกคนก็รู้อยู่แต่แก่ใจว่าลอตเตอรี่แพงมาเป็น 10 ปีแล้ว มีใครเคยซื้อ 80 บ้างก่อนที่กองสลากพลัสเปิด ผมกว้านซื้อหรือไม่ผมยอมรับ แต่คนอื่นก็กว้านซื้อเหมือนกัน"

ส่วนเรื่องการคิดค่าบริการ สำนักงานสลากฯ ก็คิดค่าบริการเหมือนกัน แต่ว่าคิดตอนขึ้นเงินรางวัล เป๋าตังค์ก็คิดตอนขึ้นเงินรางวัล โดยจะถูกหัก 1% ที่ไม่ใช่ภาษี เพราะถ้าหากขึ้นกับสำนักงานสลากฯจะเสีย 0.5% แต่หากขึ้นกับเป๋าตังค์จะเสีย 1.5% เพราะ 1% ธนาคารกรุงไทยได้ มันก็มีค่าบริการเหมือนกัน ส่วนกองสลากพลัส ก็คิดค่าบริการในการขึ้นเงิน แต่ไปรวมกับค่าบริการที่อยู่ช่วงแรกแล้ว เพราะมันคือรูปแบบการทำธุรกิจทั่วไป โดยการคิดค่าบริการของกองสลากพลัสนั้น มีการให้บริการที่เกิดขึ้นจริง คือ
1.การรวบรวมสลากฯมา แล้วนำมาเข้าแพลตฟอร์ม และประโยชน์สิ่งแรกที่ได้ก็คือ อยู่ที่ไหนก็สามารถซื้อสลากได้
2.หลังจากที่ซื้อแล้ว กองสลากพลัสเก็บสลากไว้ให้ ไม่ตกหล่น ไม่เจอของปลอม ไม่หาย
3.หลังจากที่ถูกรางวัลแล้ว กองสลากพลัส จะตรวจสลากฯให้ และทุกใบจะได้รับการขึ้นรางวัลทั้งหมด
4.หลังถูกสลากไม่เกิน 2 ชั่วโมง อยู่ที่ไหนก็ได้รับเงินเลย ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปขึ้นเงิน
5.เมื่อถูกรางวัลกองสลากพลัส ชำระภาษีแทน ซึ่งส่วนนี้มองว่าเป็นโปรโมชั่นให้กับลูกค้า

ทั้งนี้ เผยว่า วันที่ 21 มกราคม ตนเองจะไปเที่ยวอังกฤษ ยืนยัน ไม่ได้หนีไปไหน