พนักงานสาวใจเด็ด กระโดดถีบโจรชิงทองกระเด็นจนมุม จ.ร้อยเอ็ด

View icon 91
วันที่ 17 ม.ค. 2566 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คุณครูหญิงอายุ 31 ปี ชิงสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาท ออกจากร้านทองวิ่งหลบหนี แต่พนักงานไหวพริบดี รีบวิ่งตามไปกระโดดถีบ จนกระเด็นล้มลงจนมุม

กล้องวงจรปิดภายในร้านทองแห่งหนึ่ง บันทึกภาพของผู้หญิงคนหนึ่ง แต่งกายมิดชิด สวมเสื้อแขนยาว และสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ทำทีเป็นลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อสร้อยทองรูปพรรณ ไม่นานก็ออกลายโจร ชิงสร้อยข้อมือวิ่งหนีออกไปอย่างรวดเร็ว

นาทีนั้นพนักงาน 2 คน ก็ไม่ยอม รีบวิ่งตามผู้ก่อเหตุไปแบบติด ๆ จนไปถึงริมถนน ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุจอดรถจักรยานยนต์ไว้ จังหวะนั้นผู้ก่อเหตุเตรียมที่จะสตาร์ตรถหนี แต่ไม่ทัน เนื่องจากถูกพนักงานหญิงคนหนึ่งที่วิ่งตาม กระโดดถีบ จนผู้ก่อเหตุกระเด็นตกรถ และเสียหลักล้มลง จากนั้นพนักงานของร้าน และพลเมืองดี วิ่งเข้ามาช่วยจับผู้ก่อเหตุไว้ได้ ก่อนจะแจ้งตำรวจ สภ.เสลภูมิ ให้มารับตัวไปสอบสวนที่โรงพัก

หลังเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวสนามข่าว 7 สี ได้ลงพื้นที่ไปยังร้านทองที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการสอบถามหญิงอายุ 25 ปี พนักงานร้าน และเป็นผู้ที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นหญิงผู้ก่อเหตุ เดินเข้ามาในร้าน 2 รอบ ซึ่งก็มีท่าทางเหมือนลูกค้าปกติทั่วไป โดยรอบแรกเข้ามาขอดูสร้อยข้อมือทองคำ เน้นเส้นที่มีน้ำหนัก 2 บาท จำนวน 1 เส้น พอดูเสร็จ หญิงผู้ก่อเหตุก็บอกว่า ขอออกไปกดเงินก่อน จากนั้นผ่านไปไม่นาน หญิงคนนี้ย้อนกลับมาอีกเป็นครั้งที่ 2 เพื่อจะซื้อสร้อยข้อมือทองคำที่เลือกไว้ในตอนแรก แต่คาดไม่ถึง ในจังหวะที่พนักงานยื่นสร้อยข้อมือทองคำให้ ผู้ก่อเหตุก็คว้าทองวิ่งหนีออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว แต่หนีไม่พ้น เพราะเธอกับเพื่อนพนักงานวิ่งตามไปทันและช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีอายุ 31 ปี และที่น่าตกใจ เธอประกอบอาชีพเป็นครู อยู่ที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด โดยเธออ้างว่าที่ทำลงไปเพราะความจำเป็น ต้องหาเงินไปใช้หนี้ที่หยิบยืมจากคนรู้จัก และนำไปจ่ายค่ารักษาแม่ที่ป่วย ตำรวจจึงแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป