อุทธรณ์พิพากษา จำคุกน้ำอุ่น และพวกรวม 4 คน คดีลัลลาเบล ยกฟ้องโนบิ-ปิงปอง

อุทธรณ์พิพากษา จำคุกน้ำอุ่น และพวกรวม 4 คน คดีลัลลาเบล ยกฟ้องโนบิ-ปิงปอง

View icon 607
วันที่ 17 ม.ค. 2566 | 12.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ศาลอุทธรณ์พิพากษา คดีลันลาเบล จำคุกน้ำอุ่น 8 ปี ส่วนจำเลย 2-4 จำคุกคนละ 5 ปี 4 เดือนตามศาลชั้นต้น พิพากาษแก้ยกฟ้อง โนบิ-ปิงปอง ด้าน โนบิ ลั่น ขอบวช 3 เดือนให้ลันลาเบล พร้อมยินดีช่วยเหลือครอบครัว

วันนี้ (17 ม.ค.66) ศาลอาญาธนบุรี ถ.เอกชัย ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีที่พนักงานอัยการคดีอาญาธนบุรี 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น จำเลยที่ 1, นายชัยพล หรือคิว เจ้าของงานปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง จำเลยที่ 2, นายนที หรือตี๋ จำเลยที่ 3, น.ส.พิกุลทอง หรือเฟิร์ส แฟนสาวของคิว จำเลยที่ 4, นายกฤษฎา หรือโนบิ จำเลยที่ 5 และ นายโกเศศ หรือ ปิงปอง จำเลยที่ 6

คดีนี้โจทก์ฟ้องว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ย.62 เวลากลางวัน จำเลยทั้ง 6 คน ได้สมคบกันกระทำความผิดฐานซ่องโจร โดยจำเลยที่ 1 กระทำความผิดฐานกระทำอนาจาร พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขังถึงแก่ความตาย และจำเลยที่ 2 ถึงจำเลยที่ 6 เป็นผู้สนับสนุนจำเลยที่ 1 กระทำความผิดดังกล่าว ภายหลังมารดาผู้ตายยื่นคำร้องขอเข้าร่วมเป็นโจทก์กับพนักงานอัยการ และยื่นคำร้องขอให้จำเลยทั้งหกชดใช้ค่าสินไหมทดแทน จำเลยทั้ง 6 คน ให้การปฏิเสธ

ต่อมาวันที่ 15 ต.ค.63 ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำคุก 8 ปี นายน้ำอุ่น จำเลยที่ 1 ฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขังถึงแก่ความตาย และลงโทษจำคุก 5 ปี 4 เดือน จำเลยที่ 2-6 ฐานเป็นผู้สนับสนุนจำเลยที่ 1 กระทำผิดดังกล่าว และให้จำเลยทั้งหก ร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่มารดาผู้เสียชีวิตร่วม 748,660 บาท  จำเลยทั้งหกยื่นอุทธรณ์

วันนี้นายรัชเดช หรือน้ำอุ่น จำเลยที่ 1 และนายชัยพล หรือคิว จำเลยที่ 2 กับพวกจำเลยทั้งหมด เดินทางมาศาลพร้อมด้วยทนายความ เพื่อมาฟังคำพิพากษาในวันนี้

ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า การกระทำของจำเลยที่ 1-4 เป็นความผิดจริงตามฟ้อง อุทธรณ์จำเลยที่ 1-4 ฟังไม่ขึ้น ส่วนอุทธรณ์จำเลยที่ 5-6 อ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นฟังขึ้น

ศาลอุทธรณ์ จึงพิพากษาแก้ลงโทษ จำคุกจำเลยที่ 1-4 ตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น ส่วนจำเลยที่ 5-6 ยกฟ้อง

ภายหลังฟังคำพิพากษา นายกฤษฎา หรือ โนบิ จำเลยที่ 5 กล่าวว่า ศาลอุทธรณ์พิพากษายกฟ้องตนและปิงปองเนื่องจากเห็นว่าไม่ใช่เจ้าของบ้าน เป็นเพียงแขกที่ไปร่วมงานปาร์ตี้เท่านั้น จึงไม่ได้มีส่วนสนับสนุน ไม่รู้ว่าใครจะไปเข้าห้องน้ำ หรือขึ้นรถกลับบ้าน หรือขับไปไหน หลังจากนี้จะขอบวชให้กับน้องลันลาเบลเป็นเวลา 3 เดือน ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องลันลาเบล หากมีเรื่องใดที่จะสามารถช่วยเหลือครอบครัวน้องได้ก็ยินดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับน้ำอุ่นกับคิวและพวกอีก 2 คน อยู่ระหว่างยื่นหลักทรัพย์ขอประกันระหว่างฎีกาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง