สาวแชร์ประสบการณ์ กินแกงส้มบอน แพ้หนักเกือบตาย!

View icon 89
วันที่ 17 ม.ค. 2566 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวเล่าประสบการณ์ สั่งเมนูแกงส้มโชน แต่ดันได้แกงส้มบอนมาแทน มีอาการแพ้รุนแรง จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด

ใครจะคิดว่าแค่เมนูอาหารมื้อเดียวเกือบทำให้สูญเสียชีวิตได้ โดยเรื่องนี้ นางสาวณจันทร์ เหลาะเหล็ม โพสต์เล่าเรื่องผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อหวังเป็นอุทาหรณ์แก่ทุกคน

โดย นางสาวณจันทร์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ตนเองและแฟนหนุ่ม พร้อมลูก เดินทางจากจังหวัดภูเก็ต ไปพักผ่อนที่เสม็ดนางชี อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา เมื่อไปถึงที่พักจึงมีการสั่งแกงส้มกุ้งใส่โชน หรือออดิบ ซึ่งตอนนั้นไม่คิดว่าแม่ครัวจะไปตัดจากข้างร้านมาทำให้

เมื่อแกงส้มมาส่ง แฟนตักชิมน้ำแกงไม่พบว่ามีอาการอะไร ส่วนตัวเองเลือกโชนมากิน คำแรกที่กินเหมือนเข็มเป็นล้านแท่งพุ่งมาชนกระพุ้งแก้ม และลักษณะแสบร้อนลงไปตามทางเดินอาหาร ตอนนั้นรู้ทันทีเลยว่าไม่ใช่โชน หรือออดิบแน่ ๆ แม้กินน้ำไปหลายขวด แต่อาการไม่ดีขึ้น จากนั้นเริ่มหายใจไม่สะดวก และอ้วกออกมา จนทำให้รู้ว่าสิ่งที่กินไปไม่ใช่โชน แต่เป็นต้นบอน หรือโหรา

กระทั่งมีการแจ้งที่พัก และเดินทางไปโรงพยาบาล โดยประโยคแรกที่หมอพูดกับตนเองคือ คุณทนมาได้ยังไง อาการของคุณถึงขั้นช็อกเสียชีวิตได้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง