วงการครูฉาว! ปมมีสัมพันธ์นักเรียน

View icon 440
วันที่ 17 ม.ค. 2566 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คืบหน้ากรณีคลิปครูชาย มีสัมพันธ์กับนักเรียนหญิง ชั้น ม.3 - ม.6 หลุดไปในโลกโซเชียล ล่าสุด เตรียมออกหมายจับ พร้อมขออายัดตัวครูฉาวแล้ว เผย แม้จะไม่มีผู้ปกครองเข้าแจ้งความ แต่เอาผิดได้ เบื้องต้น ถูกสั่งให้ออกจากราชการ คาดมีลูกศิษย์นับ 10 คน ตกเป็นผู้เสียหาย

ครูชายสอนศิลปะ โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา มีสัมพันธ์กับนักเรียนหญิง ชั้น ม.3 - ม.6 จนมีคลิปหลุดว่อนโลกโซเชียล โดยในคลิปมีนักเรียนหญิง ตกเป็นเหยื่อนับสิบคน สร้างความเสื่อมเสียให้กับนักเรียน และสถานศึกษาอย่างมาก โดยครูชายคนดังกล่าวเครียดหนัก ถึงขั้นใช้มีดแทงหวังปลิดชิพหนีความผิด ด้วยการใช้มีดแทงที่บริเวณหน้าอก 3 แผล แต่สุดท้ายได้รับความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลทำการรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายสวาท ฦาชา ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับครูสอนศิลปะคนดังกล่าว โดยมอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี ภควัต อยู่พร้อม รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวน และมีคำสั่งให้ครูคนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อน หลังจากนี้ทางโรงเรียนและผู้ปกครองจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีอาญากับครูคนดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ผอ.โรงเรียน ที่เกิดเหตุ กรณีบกพร่อง ปล่อยปละเลยจนเกิดเหตุดังกล่าวหรือไม่

สำหรับผู้เสียหาย ที่เป็นเด็กนักเรียนหญิง จะเร่งเยียวยาครอบครัวและสภาพจิตใจ ซึ่งหากเด็กไม่ต้องการจะเรียนต่อ ก็จะประสานหาที่เรียนใหม่ให้ เบื้องต้น ได้รับรายงานน่าจะมีเด็กผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 คน โดยต้นสังกัดได้ประสานเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพลงพื้นที่สอบสวน พร้อมกันนี้ได้สั่งการทุกโรงเรียนในสังกัดให้หมั่นตรวจสอบบุคลากรในโรงเรียนอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม ถึงตอนนี้จะยังไม่มีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนอีกหลายราย เข้ามาแจ้งความเอาผิดกับครูคนดังกล่าว แต่จากคลิปที่ปรากฏ ตำรวจสามารถเอาผิดกับครูฉาวรายนี้ได้ทันที โดยไม่ต้องรอการแจ้งความ เนื่องจากมีความผิดฐานพรากผู้เยาว์ และล่วงละเมิดทางเพศเด็กนักเรียน รวมถึงฐานความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทันที

ติดตามประเด็นนี้และแง่มุมทางกฎหมาย กับ "มิสเตอร์ฆ่าโง่" อาจารย์สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง