ปส.รุกหนักเด็ดปีกเครือข่ายม้ง สกัดยาบ้ากว่า 15 ล้านเม็ด

View icon 157
วันที่ 17 ม.ค. 2566 | 22.31 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สกัดจับยาบ้า 15 ล้านเม็ด เครือข่ายชาติพันธุ์ม้ง ขณะเตรียมขนเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่ชั้นในของประเทศ

คดีแรกตำรวจตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ ปส. ได้รับรายงานจากการข่าวว่าจะมีเครือข่ายชาติพันธุ์ม้ง ลักลอบขนยาเสพติดจากจังหวัดเชียงราย เพื่อนำมาส่งในพื้นที่ชั้นในของประเทศ จึงเฝ้าระวังกระทั่งพบรถต้องสงสัย จึงได้เข้าจับกุม ขณะจับกุมมีผู้ต้องหาไหวตัวทันได้ซิ่งรถกระบะหลบหนีไปได้บางส่วน แต่ตำรวจสามารถจับกุมคนขับรถเก๋งที่เตรียมจะขนส่งยาเสพติดได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่ามีการซุกซ่อนนยาเสพติดไว้ในรีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำรวจจึงเข้าทำการตรวจค้น จนพบรถกระบะต้องสงสัยอยู่ภายในรีสอร์ต เมื่อทำการตรวจค้นพบยาบ้า 3,500 มัด รวม 7 ล้านเม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในกระสอบท้ายกระบะ

คดีที่ 2 ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตำรวจได้สกัดรถต้องกระบะต้องสงสัยจำนวน 3 คัน ระหว่างเรียกตรวจค้นผู้ต้องหาไหวตัวทันได้หลบหนีไป ทิ้งรถที่ซุกซ่อนยาบ้า 1.2 ล้านเม็ดเอาไว้

คดีที่ 3  ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน พร้อมของกลางยาบ้า 6.4 ล้านเม็ด ที่จังหวัดสระบุรี หลังสืบทราบว่าผู้ต้องหาจะลักลอบขนยาบ้าโดยใช้ถนนสายโจร หรือสายหลอกในการหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ แต่ตำรวจขยายผลจากการข่าวจนสามารถจับกุมได้ สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ อ้างได้รับการว่าจ้างจากชาวลาวเผ่าม้ง

อย่างไรก็ตามตำรวจ ปส. จะคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมถึงจะขยายผลติดตามบุคคลที่หลบหนี รวมไปถึงบุคคลในเครือข่ายมาดำเนินคดีต่อไป