เด็กช่าง-เด็กบ้าน เปิดศึกไล่ล่าเดือด! โดนยิงเจ็บฝั่งละ 1 คน

เด็กช่าง-เด็กบ้าน เปิดศึกไล่ล่าเดือด! โดนยิงเจ็บฝั่งละ 1 คน

View icon 286
วันที่ 18 ม.ค. 2566 | 09.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้ (17 ม.ค. 66) พ.ต.ต.อภิวัฒน์ สินปรุ สว.(สอบสวน) สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่หน้าโรงเรียนสุเหร่าบ้านม้า ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง ต่อเนื่องกับซอยพัฒนาการ 53 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบช่วยเหลือ

โดยที่เกิดเหตุจุดแรก อยู่ที่บริเวณหน้าโรงเรียนสุเหร่าบ้านม้า ริมถนนเลียบทางมอเตอร์เวย์มุ่งหน้าถนนศรีนครินทร์ พบผู้บาดเจ็บ 1 คน คือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นักศึกษาอาชีวะชื่อดัง ย่านรามคำแหง ถูกยิงที่หัวไหล่ขวาและขาซ้าย เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลวิภาราม

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผู้บาดเจ็บจากการทะเลาะวิวาทดังกล่าวอีกหนึ่งคน ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุชิน อายุ 33 ปี อาศัยอยู่ในชุมชนเลียบทางรถไฟซอยพัฒนาการ 53 ถูกยิงได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสิรินธร

เบื้องต้น มีรายงานว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ไล่กันมาตามถนนเลียบมอเตอร์เวย์ จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4-5 นัด และมีรถจักรยานยนต์ล้ม แต่กลุ่มวัยรุ่นยังขี่รถจักรยานยนต์ไล่ล่ากันต่อไปทางซอยพัฒนาการ 53

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่ากลุ่มนักเรียนอาชีวะดังกล่าว กว่า 20 คน ซึ่งเป็นเพื่อนของนายเอ ได้ไปรวมตัวกันที่โรงพยาบาลวิภาราม จึงเข้าตรวจค้นพบอาวุธมีดสปาต้า อาวุธมีดพก 10 เล่ม จึงเชิญตัวมาทำประวัติ และยึดมีดที่พกพามาเป็นของกลาง

เบื้องต้น ชุดสืบสวน สน.ประเวศ ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดี และเร่งสอบสวนหาสาเหตุการทะเลาะวิวาทครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการทะเลาะวิวาทระหว่างสถาบันการศึกษาแต่อย่างใด เพราะอีกฝ่ายหนึ่งเป็นเด็กบ้านอยู่ในชุมชน โดยก่อนหน้านี้ทั้งสองฝ่ายเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาแล้วเมื่อช่วงเดือน ธ.ค. 65 คาดว่าน่าจะเป็นการล้างแค้น เอาคืนกันระหว่างทั้งสองฝ่าย