เพื่อไทยไม่พร้อมจับมือพลังประชารัฐ "อุ๊งอิ๊งค์" ยันท้องแก่ไม่เป็นอุปสรรคหาเสียง

เพื่อไทยไม่พร้อมจับมือพลังประชารัฐ "อุ๊งอิ๊งค์" ยันท้องแก่ไม่เป็นอุปสรรคหาเสียง

View icon 151
วันที่ 18 ม.ค. 2566 | 10.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (18 ม.ค.66) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นำ สส. และว่าที่ผู้สมัคร สส.จังหวัดนนทบุรี ทั้ง 8 เขต ขึ้นรถสองแถว 6 ล้อ ลงพื้นที่จังหวัดนนทบุรี โดยเริ่มที่ศาลเจ้าพ่อเสือ ไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเดินตลาดกรมชลประทาน พบปะพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ที่มาจับจ่ายใช้สอย ซึ่งมีประชาชนให้การต้อนรับขอถ่ายรูปอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งสะท้อนปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง

จากนั้น นางสาวแพทองธาร นำคณะ เดินตลาดไปยังประชานิเวศน์ 3 (ซอยสามัคคี ท่าทราย) เพื่อสอบถามปัญหาราคาสินค้าช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยนางสาวแพทองธาร การลงพื้นที่วันนี้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และได้ยินเสียงตอบรับจากประชาชน ที่หลายคนอยากเลือกตั้ง ทำให้มั่นใจว่าจะต้องเดินหน้าหาเสียงต่อ หลายคนยังคงเป็นฐานเสียงเดิมที่ไว้ใจตั้งแต่สมัยนายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยจะรักษาพื้นที่ได้หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า จังหวัดนนทบุรีมีทั้งหมด 8 เขต มั่นใจพรรคเพื่อไทยจะสามารถปักหมุดได้ทั้ง 8 เขต เพราะ สส. อยู่ใกล้ชิดประชาชน ส่วนพื้นที่ ที่ สส. ย้ายออกไปนั้น นายแพทย์ กล่าวว่า ได้ตัวผู้สมัครเข้ามาทดแทนแล้ว และมีความมั่นใจกว่าเดิม เพราะมีความใกล้ชิดในพื้นที่

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้ประกาศนโยบายเพิ่มเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 700 บาทต่อเดือน ถือเป็นการบลัฟหรือข่มพรรคเพื่อไทย เรื่องค่าแรง 600 บาทหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า สิ่งที่พูดแล้วเราสัญญาในสิ่งที่มั่นใจว่าทำได้ พรรคอื่นจะอย่างไรเป็นเรื่องที่จะพิจารณากันเอง ในส่วนของพรรคเพื่อไทยจะทำให้ได้ตามที่บอกประชาชน เมื่อถามย้ำว่า พรรคพลังประชารัฐ จะทำให้เลยสำหรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 700 บาท น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เป็นระบบงบประมาณหรือไม่ แต่ของพรรคเพื่อไทยเป็นการทำงานที่ไม่เหมือนกัน โดย นพ.ชลน่าน ย้ำว่า นโยบายที่พูดอยู่บนพื้นฐานที่ทำได้จริง ไม่ทราบแนวทางของพรรคอื่น ซึ่งถือเป็นเรื่องของพรรคอื่น ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า เพื่อไทยพูดแล้ว เพื่อไทยทำได้จริง

ส่วนการที่ พล.อ.ประวิตร พร้อมที่จะทอดไมตรีกับทุกพรรคการเมือง เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่ทราบ ซึ่งต้องบอกว่าการเลือกตั้งต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน โดย น.ส.แพทองธาร ย้ำต่อว่า การก้าวข้ามความขัดแย้งเป็นเรื่องดี แต่เพื่อไทยยึดหลักประชาธิปไตย และการหาเสียงแบบแลนด์สไลด์ เพราะต้องการทำให้นโยบายทุกอย่างเกิดขึ้นจริงเพื่อประชาชน ถ้าต้องจับมือกับพรรคอื่น นโยบาย แนวคิด จะต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพราะผ่านการเลือกจากประชาชนแล้ว เพื่อไทยจะยึดสิ่งนั้นเป็นหลัก

นอกจากนี้นางสาวแพทองธาร ยังยืนยันว่า แม้จะอายุครรภ์มากขึ้นก็ไม่เป็นปัญหาในการหาเสียง แต่ยอมรับว่าอาจจะเข้าห้องน้ำบ่อยขึ้น เนื่องจากได้พบแพทย์ตลอดและหัวหน้าพรรคก็เป็นหมอด้วย ก่อนที่ นพ.ชลน่าน จะทิ้งท้ายว่า “เด็กยิ่งเต้นแรง คะแนนยิ่งมา”

โรม ประกาศก้าวไกลไม่ร่วมงาน 3 ป. ไม่ให้ราคานโยบายเพิ่มเงินบัตรคนจน 700 บาท

โรม ประกาศก้าวไกลไม่ร่วมงาน 3 ป. ไม่ให้ราคานโยบายเพิ่มเงินบัตรคนจน 700 บาท

ด้านนายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศ พร้อมร่วมงานกับทุกพรรค ทุกขั้วการเมือง ว่าตอนนี้ประเทศต้องการออกจาก ระบอบ 3 ป. เพราะที่ผ่านมา ประเทศไม่ได้ก้าวไปข้างหน้าเลย เจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทุจริต ซึ่งพฤติกรรมนี้ชัดเจนว่าระบอบ 3 ป. ทำลายประเทศ ไม่ควรมีผู้นำที่ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร ยืนยันพรรคก้าวไกลจะไม่เข้าร่วมงานกับทั้ง 2 คนนี้ อย่างแน่นอน และเชื่อว่าประชาชนก็จะไม่สนับสนุน พรรคการเมืองที่จะร่วมงานกับทั้ง 2 คนนี้ เช่นกัน อีกทั้ง ยังไม่ชัดเจนเลยว่าทั้ง 2 คนนี้ จะร่วมงานกันเองได้หรือไม่

ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐเปิดนโยบายเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 700 บาท นายนรังสิมันต์ กล่าวว่า ถือเป็นนโยบายที่ดี ที่จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้กับประชาชน แต่ไม่ให้ราคากับนโยบายที่ออกจากปาก พล.อ.ประวิตร เพราะแค่การประชุม ครม.เมื่อวานนี้ ยังลาไม่อยู่ทำหน้าที่ของตัวเอง แล้วจะแก้ไขปัญหาให้หับประชาชนได้อย่างไร และไม่เชื่อว่านโยบายดังกล่าวจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงได้ หากยังไม่มีการเปลี่ยนผู้นำ