สามเณร อ้าง! ถูกเจ้าอาวาส ลงโทษโหด  เตะต่อย-กระทืบซ้ำ บาดแผลฟกช้ำทั่วใบหน้า นอนซม ญาติพาแจ้งความแล้ว

สามเณร อ้าง! ถูกเจ้าอาวาส ลงโทษโหด เตะต่อย-กระทืบซ้ำ บาดแผลฟกช้ำทั่วใบหน้า นอนซม ญาติพาแจ้งความแล้ว

View icon 489
วันที่ 18 ม.ค. 2566 | 10.28 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
สามเณร อ้างถูกเจ้าอาวาส ลงโทษโหด  เตะต่อย-กระทืบซ้ำ บาดแผลฟกช้ำทั่วใบหน้า นอนซม แฉ!เคยทำร้ายสามเณรรูปอื่นจนหูฉีกมาแล้ว  ญาติพาแจ้งความ

สามเณร เจ็บหนักอ้างถูกเจ้าอาวาส ลงโทษโหด  เกิดขึ้นจากกรณีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีโพสต์ภาพและข้อความสามเณรถูกเจ้าอาวาสวัดดัง ใน อ.หนองหิน จ.เลย ทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บหนัก ระบุข้อความว่า “เป็นพระเป็นเจ้าอาวาสอย่างดี พระมีสิทธิ อบรมเณรได้ตามหน้าที่ และมีสิทธิลงโทษเณรได้ตามความเหมาะสมแต่นี้ทำร้ายร่างกายเณร เกินไปมั้ย บวชเรียนมานาน แต่ยังขาดสติ มีหลายครั้งแล้วที่ได้ยิน แต่ไม่นึกว่าจะเจอกับตัว หลานผมโดน ผมไม่เอาไว้” จนมีการแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด (18 ม.ค.66 ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านสามเณรที่บาดเจ็บ  อายุ 13 ปี  ใน ต.หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง จ.เลย เป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบสามเณรนอนบาดเจ็บอยู่ที่ในมุ้งภายในบ้าน มีสภาพบาดเจ็บที่ใบหน้าทั้งซ้ายขวา ตาเขียวทั้ง 2 ข้าง และที่คอมีบาดแผล พยายามลุกขึ้นออกจากมุ้งด้วยอาการที่บาดเจ็บมาคุยด้วย

สามเณรเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 16 ม.ค.66 ที่บริเวณข้างโบสถ์วัด ขณะที่ทำงานอยู่  อ้างว่า จู่ๆ เจ้าอาวาสวัด ได้วิ่งมาทำร้ายร่างกายด้วยการ เตะ ต่อย และกระทืบ หลายครั้ง จนใบหน้าซ้ายขวาลอกมีบาดแผล ตาทั้งสองข้างบวมเขียว และที่หลังคอมีบาดแผล จนต้องร้องขอให้เจ้าอาวาส หยุดกระทำ แต่ก็ไม่ยอมหยุด จนพอใจแล้วก็เดินกลับไป จนตัวเองต้องเจ็บระบมทั้งตัว ส่วนสาเหตุก็ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร นอกจากตนเองแล้วยังมีสามเณรคนอื่นโดนทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บจนหูฉีกมาแล้ว และหนักกว่าตนเอง

อาของสามเณร เล่าว่า หลานมีบ้านเกิดอยู่ อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร มาอยู่กับตนเองตั้งแต่เด็ก มาเรียนหนังสือที่นี่ และได้เข้าบวชเรียนที่วัดดังกล่าว  ชั้น ม.1 มาปีกว่าแล้ว จนเมื่อวันที่ 16 ม.ค.66 ทราบข่าวว่าสามเณรถูกเจ้าอาวาส ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ จึงได้พาไปหาหมอที่ รพ.หนองหิน จากนั้นเจ้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.จรัญ ศรีคำม้วน พงส.สภ.หนองหิน ให้ดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสวัด ถึงที่สุด

ส่วนสภาพสามเณรตอนนี้บาดเจ็บใบหน้าและคอ ระบบทั้งตัว กินข้าวไม่ค่อยได้ และนอกจากสามเณรแล้วยังมีสามเณรและอดีตที่เคยถูกเจ้าอาวาส  ทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บอีกหลายรายวันนี้ มีการนัดพูดคุยกันและจะไปเป็นพยานให้