เร่งล่ามือยิง นศ.วิทยาเขตอุเทนถวาย เสียชีวิต

View icon 627
วันที่ 18 ม.ค. 2566 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เหตุคนร้ายจ่อยิง 5 นัด นักศึกษามหาวิทยาลัย ย่านปทุมวัน เสียชีวิต เมื่อ 4 วันก่อน ตำรวจมีเบาะแสของคนที่ก่อเหตุแล้ว แต่ยังจับกุมตัวไม่ได้ ขณะที่ มหาวิทยาลัยฯ โดยรอบที่เกิดเหตุ ได้ออกประกาศแจ้งเตือนนักศึกษาให้เพิ่มความระมัดระวังตัว

วงจรปิดบริเวณป้ายรถโดยสารประจำทาง หน้าคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะชายคนหนึ่งเดินมากับเพื่อนอีกคน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ มีชาย 2 คน สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ขี่รถจักรยานยนต์มาจากแยกปทุมวัน ก่อนที่คนซ้อนท้ายจะชักอาวุธปืนยิงใส่ผู้บาดเจ็บ 5 นัด ผู้บาดเจ็บพยายามวิ่งหนี แต่สุดท้ายถูกกระสุนเข้าบริเวณศีรษะจนนอนแน่นิ่งที่ป้ายรถประจำทาง ก่อนที่เพื่อนจะรีบพาซ้อนรถจักรยานยนต์ไปส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไม่ทันเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนร้ายหลังเกิดเหตุหนีไปทางถนนพญาไทฝั่งขาออก มุ่งหน้าจามจุรีสแควร์ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา

เมื่อคืนนี้ พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปประชุมความคืบหน้าคดีที่ สน.ปทุมวัน ก่อนที่ พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะตามไปร่วมประชุมด้วย ซึ่งผลจากการประชุม เปิดเผยว่า คดีคืบหน้าไปมาก อยู่ระหว่างแกะรอยติดตามตัวคนร้าย

ซึ่งพบว่าเป็นคู่อริจากสถาบันคู่อริเจ้าเดิมที่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมานาน และอาจมีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์บุกยิงในงานเลี้ยงแต่งงานของอดีตนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมปีที่แล้ว ซึ่งยังจับกุมผู้ก่อเหตุได้ไม่ครบทั้งหมด

ส่วนเหตุที่เกิดขึ้น พบว่า คนร้ายเตรียมการมาเป็นอย่างดี หลังเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปตามที่ต่าง ๆ อย่างวกวน ก่อนที่เบาะแสสุดท้ายจะไปพบที่จังหวัดนนทบุรี และยังมีการตั้งข้อสังเกตด้วยว่าคนร้ายน่าจะมีความชำนาญใช้ปืน เพราะสามารถยิงถูกตัวผู้เสียชีวิตได้แบบเกาะกลุ่ม ทั้ง ๆ ที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์อยู่

สำหรับเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย มีคำสั่งงดการเรียนการสอนทุกชั้นปี และไปเปลี่ยนไปใช้การเรียนทางออนไลน์แทน จนถึงวันที่ 18 มกราคม พร้อมกับไม่อนุญาตให้นักศึกษาเข้ามาภายในเขตพื้นที่อุเทนถวายโดยเด็ดขาด

ขณะที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ได้ออกประกาศเตือนให้เพิ่มความระมัดระวังตัว แนะนำให้หลีกเลี่ยงพื้นที่รอบจุดเกิดเหตุ โดยเฉพาะเวลากลางคืน ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 5 กุมภาพันธ์ เพื่อความปลอดภัยด้วย

ด้านตำรวจ ก็มีการกำชับให้เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัย โดยเฉพาะใกล้ถึงวันสถาปนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกอุเทนถวาย ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อป้องกันเหตุความรุนแรงที่อาจมีการล้างแค้นเอาคืนจากคู่อริได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง