เร่งล่ามือปืนยิง นศ.อุเทนถวายฯ เสียชีวิต

View icon 290
วันที่ 18 ม.ค. 2566 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คนร้ายซ้อนจักรยานยนต์ประกบยิง 5 นัด นักศึกษาวิศวะช่างกลชื่อดังย่านปทุมวัน ดับ ริมถนนพญาไท เผยภาพวงจรปิดสาดกระสุนก่อนเผ่นหนี ด้าน ผกก.โรงพักปทุมวัน เร่งล่าตัว ยังไม่ตัดปมส่วนตัวและสถาบัน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงหัวค่ำ วันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งว่ามีเหตุผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าสมาคมศิษย์เก่าจุฬาฯ ถนนพญาไท แขวงและเขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

จากการตรวจสอบพบคราบเลือดจำนวนมากในจุดดังกล่าว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ นายกฤษณะ อายุ 24 ปี เป็นนักศึกษาชื่อดังแห่งหนึ่งย่านปทุมวัน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเพื่อนที่มาด้วยกันได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

ต่อมา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีรอยกระสุนปืนที่ป้ายรถประจำทาง และพบหัวกระสุนไม่ทราบขนาดตกอยู่ 1 หัว จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าผู้บาดเจ็บได้เดินมากับเพื่อนอีก 1 คน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุมีชาย 2 คน สวมหมวกนิรภัยเต็มใบ ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาจากแยกปทุมวัน ก่อนที่คนซ้อนท้ายจะชักอาวุธปืนยิงใส่ผู้บาดเจ็บ จำนวน 5 นัด ซึ่งผู้บาดเจ็บพยายามวิ่งหนี แต่ถูกคมกระสุนเข้าที่บริเวณศีรษะจนนอนแน่นิ่งที่ป้ายรถประจำทาง ก่อนที่เพื่อนจะรีบพาซ้อนรถจักรยานยนต์ไปส่งโรงพยาบาลจุฬาฯ ส่วนคนร้ายหลังเกิดเหตุหนีไปทางถนนพญาไท ฝั่งขาออก มุ่งหน้าจามจุรีย์สแควร์

ด้าน พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รูปพรรณสัณฐานคนร้ายแล้ว พอทราบตัวแล้วว่าเป็นใคร อยู่ระหว่างการไล่ล่า ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้มากกว่านี้ เพราะกลัวจะเสียรูปคดี ทั้งนี้ตำรวจตั้งประเด็นการสังหารไว้หลายประเด็น ทั้งเรื่องปัญหาสถาบัน เรื่องปัญหาส่วนตัว ยังคงไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ตอนนี้ตำรวจได้ออกตรวจสถานที่สุ่มเสี่ยงอยู่เป็นประจำ เกรงว่าจะมีเหตุเกิดซ้ำรอย