ถกไม่เถียง : ดาวติ๊กต็อกฝรั่ง ร้องโชว์รูมขายรถหรูไม่ตรงปก ออกรถ 1 ชม. ดับกลางทางด่วน!

View icon 462
วันที่ 18 ม.ค. 2566 | 16.33 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - มีหนุ่มใหญ่ชาวอเมริกัน มาแต่งงานอยู่กินกับสาวชาวไทยได้ 12 ปี ต่อมาได้ไปซื้อรถสปอร์ตมือสอง ยี่ห้อ Porsche คันละ 13 ล้านบาท แต่ขณะขับรถกลับบ้าน รถดันพังก่อนจะถึงบ้าน พอนำรถไปตรวจสอบปรากฏว่าเป็นรถคนละรุ่นกับที่ลงโฆษณาขายเอาไว้ พอจะขอเงินคืนกลับถูกบ่ายเบี่ยง

เมื่อเย็นวานนี้ มิสเตอร์ไคล มิเชล แอนเดอร์สัน อายุ 39 ปี ดาว TikTok ชาวอเมริกัน และแฟนสาวชาวไทย เดินทางเข้าพบ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เพื่อร้องขอความช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย หลังถูกโชว์รูมรถหลอกขายรถสปอร์ตมือสอง ยี่ห้อ Porsche สีฟ้า miami blue สภาพไม่พร้อมใช้งาน มูลค่าราคากว่า 13 ล้านบาท

นายไคล กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ได้เห็นประกาศขายรถปอร์เช่ 911 รุ่น 2021 มือสอง ในโซเชียลมีเดีย ของโชว์รูมรถหรูแห่งหนึ่ง ด้วยความอยากได้และความชอบส่วนตัวในรถรุ่นนี้จึงโทรศัพท์ไปสอบถาม ก่อนนัดแนะไปดูรถและทดลองขับรถในวันดังกล่าวเลย พร้อมจ่ายค่ามัดจำจำนวน 250,000 บาท จากนั้นในวันที่ 7 สิงหาคม ตนพร้อมแฟนสาวได้ไปรับรถจากโชว์รูมพร้อมจ่ายเงิน จำนวน 5 ล้านบาท และทำสัญญาผ่อนจ่าย 3 งวด รวมราคารถกว่า 13 ล้านบาท

แต่ในระหว่างขับรถกลับบ้านที่พัทยา รถกลับดับกลางมอเตอร์เวย์ เมื่อตนสอบถามทางโชว์รูมอ้างว่าให้พักรถสักพักแล้วสตาร์ตใหม่ จึงขอให้ทางโชว์รูมมารับรถกลับไปแก้ไข หลังแก้ไขเรียบร้อยทางโชว์รูมได้นำรถมาคืนให้ จึงนำไปขับหวังพาแฟนไปกินลมชมวิวริมทะเล ขับไปได้เพียงครึ่งชั่วโมงเครื่องดับอีกครั้ง เริ่มไม่มั่นใจในตัวรถ แต่ด้วยความชื่นชอบในรถรุ่นนี้จึงตัดสินใจว่าจะนำรถไปซ่อมเอง แต่รอให้ได้เอกสารรถจากไฟแนนซ์เสียก่อน

เมื่อเอกสารคู่มือรถมาถึงตน แฟนสาวเปิดดูพบว่ารถคันดังกล่าวไม่ใช่รุ่นที่ตนต้องการ เพราะตนต้องการรถปอร์เช่ 911 รุ่น 2021 แต่คันนี้ไม่ใช่ กลับเป็นปอร์เช่ รุ่น 2020 พอติดต่อกลับไปที่โชว์รูมว่ารถที่นำมาขายให้ตนไม่ตรงกับรุ่นที่ประกาศขาย และไม่ตรงกับความต้องการ ตนจึงขอคืนรถคันดังกล่าวและขอเงินที่จ่ายไปกลับคืน แต่ทางโชว์รูมขอรับซื้อในราคา 12.2 ล้านบาท ตนก็ยอม แต่เมื่อถึงวันนัดทำสัญญาซื้อขายรถ ทางโชว์รูมกลับออกหนังสือคืนเงินให้กับตนเพียง 1.5 ล้านบาทเท่านั้น โดยระบุว่าทางโชว์รูมต้องนำเงินไปปิดสัญญากับไฟแนนซ์ พร้อมดอกเบี้ย 9 ล้านบาท ทุกวันนี้ไม่กล้าขับรถ กลัวความไม่ปลอดภัย หลังเครื่องดับถึง 3 ครั้ง ต้องจอดทิ้งใต้คอนโด

ด้าน ทนายเดชา ระบุว่า สำหรับกรณีนี้จะแจ้งความดำเนินคดีกับโชว์รูมผู้ขายรถหรูใน 3 ข้อหา ซึ่งตนรับดำเนินการเป็นทนายความให้กับผู้เสียหายรายนี้แล้ว โดยจะดำเนินการแจ้งความเอาผิดกับโชว์รูมแห่งนี้กับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค หรือ ปคบ. ฐานฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ และความผิดด้านการค้า