ออกหมายจับแก๊งฆ่าอำพราง จ.ลพบุรี [เจาะเกาะติด]

View icon 126
วันที่ 18 ม.ค. 2566 | 22.32 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ศาลจังหวัดลพบุรี ออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุฆาตกรรมอำพรางศพ โดยพบว่าทั้งหมดเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดฉายาแก๊งท่าวุ้ง ก่อคดีอย่างโชกโชน ขณะนี้้อยู่ระหว่างหลบหนี หากคิดต่อสู้ ตำรวจพร้อมใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด ติดตามจากรายงาน ศิรัณพร มูลอุทก

หลังผลชันสูตรศพนายสุวิทย์ ฉายา แตงไทย ท่าวุ้ง อายุ 44 ปี ระบุว่าเสียชีวิตจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืน 2 นัด ที่ศีรษะ และท้ายทอย ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี จึงประสานกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบรถของผู้เสียชีวิตซ้ำอีกรอบ เพื่อหาวัตถุพยานที่สำคัญในคดี  

พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ลงพื้นที่ประชุมเร่งรัดคดี หลังศาลออกหมายจับผู้ต้อง 3 คนที่ร่วมก่อเหตุ ใน 4 ข้อหา ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซ่อนเร้นหรือทำลายศพ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และวางเพลิงเผาทำลายทรัพย์ ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนพบว่าผู้เสียชีวิตและกลุ่มผู้ต้องหา เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่มเดียวกัน โดยในวันเกิดเหตุนัดหมายส่งมอบยาบ้า จำนวน 1 ล้านเม็ด แต่เจรจากันไม่ลงตัว 

ตำรวจเผยโฉมหน้าผู้ต้องหา คนแรก คือ นายนุพล ฉายา อาร์ม ท่าวุ้ง อายุ 32 ปี ก่อคดีมาอย่างโชกโชน ถูกจับกุมนับครั้งไม่ถ้วน ทั้งข้อหาฆ่าผู้อื่น ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย เสพยาเสพติด ข้อหาทำอาวุธปืน เครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืน คนที่ 2 คือ นายคัมภีร์ ฉายา เหลา ท่าวุ้ง อายุ 26 ปี ถูกจับ 1 ครั้ง ในข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย และคนที่ 3 นายนิคม ฉายา ต้น ท่าวุ้ง อายุ 35 ปี ถูกจับกุมข้อหาครอบครองยาเสพติด ข้อหาเสพยาเสพติด รวมถึงข้อหามีอาวุธปืน เครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต

ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พบว่าหลบหนีออกนอกพื้นที่ พิกัดอยู่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี เพราะเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ มีโทษถึงขั้นประหารชีวิต หากคิดต่อสู้ เจ้าหน้าที่พร้อมใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด เนื่องจากกลุ่มคนร้ายมีอาวุธปืนพกติดตัว