แฉเจ้าอาวาส สุดโหด ทำร้ายสามเณรบาดเจ็บ จ.เลย

View icon 61
วันที่ 19 ม.ค. 2566 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ข่าวนี้เกี่ยวข้องกับวงการผ้าเหลืองอีกแล้ว หลังเจ้าอาวาสวัดสุดโหด ทำร้ายร่างกายสามเณรจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่ญาติจะรับตัวไปรักษาที่บ้าน เพื่อความปลอดภัยของสามเณร

เรื่องนี้ เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ ได้โพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า สามเณรถูกเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในตำบลหนองหิน อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย ทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียล มีการแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

ทีมสนามข่าว 7 สี ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของสามเณรอายุ 13 ปี พบสามเณรนอนพักรักษาตัวอยู่ภายในบ้าน โดยตามร่างกายทั้งที่บริเวณใบหน้า ลำคอ มีบาดแผลหลายจุด รวมถึงตาทั้ง 2 ข้าง ยังคงเขียวฟกช้ำ พยายามลุกออกจากมุ้ง ก่อนจะเล่าเหตุการณ์วันนั้นให้ฟัง

ชายอายุ 25 ปี ญาติของผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มของสามเณรได้เล่าให้ฟังว่า เคยมีสามเณรถูกเจ้าอาวาสวัดรูปดังกล่าวทำร้ายร่างกายมาแล้ว ซึ่งตนเองก็ไม่คิดว่าครั้งนี้จะมาเกิดกับหลานชายตัวเอง โดยหลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองหิน ให้ดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวให้ถึงที่สุด

ขณะเดียวกัน ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดเลย ได้เดินทางเข้าไปสอบถามเรื่องราวดังกล่าวกับเจ้าอาวาสวัดแล้ว ซึ่งท่านก็ได้รับว่ากระทำลงไปจริง เนื่องจากพลั้งมือไป และไม่มีเจตนาจะทำร้ายสามเณร

ด้าน เจ้าอาวาสวัดที่ถูกระบุถึง บอกว่า สามเณรรูปดังกล่าวได้บวชเรียนอยู่ที่วัดเป็นเวลา 1 พรรษาแล้ว ที่ผ่านมาสามเณรประพฤติตนดีมาตลอด แต่มาระยะหลังสามเณรเปลี่ยนไป ไม่เชื่อฟังและเคารพเหมือนแต่ก่อน โดยที่ทำไปก็เพื่อที่จะสั่งสอน อยากให้เป็นเด็กดี ส่วนที่บอกว่ามีการเตะ ต่อย หรือกระทืบนั้นไม่เป็นความจริง และเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

อีกหนึ่งมุมจาก ชายอายุ 20 ปี ที่เคยบวชเณรอยู่วัดเดียวกัน เล่าให้กับทีมสนามข่าว 7 สี ฟังว่า เมื่อปี 2559 เกิดเหตุการณ์ซึ่งเขาบังเอิญเดินถือกิ่งไม้ไปโดนใส่เจ้าอาวาสวัด จนเกิดความไม่พอใจ ก่อนจะถูกกิ่งไม้ฟาดที่ท้ายทอย และถูกด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งก่อนหน้านี้สามเณรรุ่นพี่หลายคนก็ถูกตี บางคนถึงขั้นหูฉีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง