ประชาชนรอเก็บภาพรถไฟขบวนสุดท้ายที่สถานีหัวลำโพง

View icon 230
วันที่ 19 ม.ค. 2566 | 11.09 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ส่วนที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ก็ไม่ได้เงียบอย่างที่หลายคนคาดเดา วันนี้ ผู้โดยสารยังทยอยเดินทางด้วยรถไฟ ก็จะปะปนกันไปทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ

บรรยากาศช่วงเช้าที่สถานีรถไฟกรุงเทพ หรือ หัวลำโพง ซึ่งให้บริการรถสายยาว 52 ขบวน เป็นวันสุดท้าย ด้วยเที่ยวขบวนรถไฟขบวนสุดท้าย รถด่วน 71 กรุงเทพ-อุบลราชธานี รอบเดินทางเวลา 10.05 น. ใช้เวลาออกเดินทางถึงปลายทางจังหวัดอุบลราชธานี ในเวลา 19.50 น. วันนี้ผู้โดยสารเต็มทุกที่นั่ง มีทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ

ด้าน นายโกศล คิดตะเสน เจ้าหน้าที่รถไฟฯ บอกว่า วันนี้มีโอกาสให้บริการขบวนรถไฟขบวนสุดท้าย ที่วิ่งจากสถานีรถไฟหัวลำโพง ส่วนตัวก็รู้สึกเสียดายและผูกพันธ์ เพราะทำงานที่นี่มานานกว่า 30 ปี แต่ก็เข้าใจได้ ว่าทุกอย่างย่อมเปลี่ยนไปตามเวลา เพราะสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เป็นสถานีที่มีขนาดใหญ่ มีความพร้อมในการรับรองผู้โดยสาร ดีใจที่สถนีรถไฟหัวลำโพงยังคงอยู่ อย่างเที่ยวขบวนนี้ คุณโกศลก็ทำหน้าที่ โดยสาร ไปกับขบวนรถไฟ ที่ปลายทางอุบลฯ จากนั้นก็จะโดยสารกลับมาทำงานที่กรุงเทพฯ รอบแรกที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ในวันที่ 20 มกราคมนี้ ก็ได้เตรียมตัว เรียบร้อยแล้วในเรื่องของการเดินทาง

ขณะที่หลายคนก็ตั้งใจเดินทางมารอส่งรถไฟขบวนสุดท้าย บางคนมารอตั้งแต่ 09.00 น. เพื่อตั้งใจมาเก็บภาพประวัติศาสตร์ และหลายคนก็มาไลฟ์สดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก หลายคนรู้สึกตื้นตันและผูกพันธ์ บางคนเล่าให้ทีมข่าวฟังด้วยว่า เข้ามาในกรุงเทพเมื่อปี 2517 ก็เห็นสถานีนี้อยู่คู่กับกรุงเทพฯ มาตลอด หลังจากทราบข่าวว่ามีการย้ายไปสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ก็ยังรู้สึกใจหาย แต่ก็ถือว่าเดินทางสะดวก เพราะเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน อย่างวันนี้ ก็จะเดินทางไปดูที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง