พบศพนิรนามจมน้ำกลางคูเมืองเชียงใหม่ คาดเป็นคนไร้บ้านเมาจมน้ำ

พบศพนิรนามจมน้ำกลางคูเมืองเชียงใหม่ คาดเป็นคนไร้บ้านเมาจมน้ำ

View icon 276
วันที่ 19 ม.ค. 2566 | 11.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พบศพชายจมน้ำกลางคูเมืองเชียงใหม่ คาดเป็นคนไร้บ้านชอบนอนริมคูเมือง ตำรวจประกาศติดตามหาญาติด่วน ทั้งนี้ระหว่างตรวจสอบ เจ้าหน้าที่เจอคนเมาโดดน้ำโชว์ ดำผุดดำว่ายเกือบจมคูเมืองอีกคน

(19ม.ค.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ แพทย์ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ ร่วมกันเข้าตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำภายในคูเมืองเชียงใหม่ บริเวณหน้าวัดหม้อคำตวง ถนนศรีภูมิ ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่

เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากน้ำพบศพเป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี สวมกางเกงขายาว ไม่สวมเสื้อและรองเท้า จากการตรวจค้นร่างกายไม่พบเอกสารหรือหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชน และไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง

จากการสอบถามนายทองคำ อายุ 65 ปี พนักงานทำความสะอาดของเทศบาลนครเชียงใหม่ คนแจ้งพบศพทราบว่าขณะที่กำลังกวาดใบไม้รอบคูเมืองเชียงใหม่ พบวัตถุลักษณะคล้ายหัวคนลอยอยู่ในน้ำจึงเดินไปดูใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นศพคน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิต น่าจะชื่อ นายหลง เป็นคนไม่มีที่พักเป็นหลักแหล่ง ตระเวนกินเหล้าเมื่อเมาก็มักจะนอนริมคูเมือง

63c8c735203ae6.10464058.jpg

ทั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจที่เกิดเหตุอยู่นั้นพบว่ามีชายคนหนึ่ง มีอาการมึนเมาสุราอย่างหนัก กระโดดลงไปในคูเมือง จากนั้นได้ดำน้ำผุดดำโผล่โชว์เจ้าหน้าที่ ว่ายน้ำวนไปมาบางทีก็เกือบจะจมน้ำ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตะโกนเรียกชายคนดังกล่าวให้ขึ้นฝั่งเนื่องจากเกรงว่าจะจมน้ำตายไปอีกศพ แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ฟัง จนทางเจ้าหน้าที่ต้องไปดึงตัวขึ้นจากน้ำ

63c8c7366f99c0.13799817.jpg

อย่างไรก็ตามในส่วนของศพผู้เสียชีวิตทางพนักงานสอบสวนได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างไปส่งที่ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตาย ที่แน่ชัดอีกครั้งหากใครสงสัยว่าเป็นญาติพี่น้องที่หายตัวไปให้ไปขอดูศพได้ที่ แผนกรักษาศพ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง