ถกไม่เถียง : แม่สุดกลัว ลูกถูกอดีตทหารพรานยิงดับ เย้ย รู้จัก ตร. ใหญ่ ยิงใครตายไม่ติดคุก

View icon 71
วันที่ 19 ม.ค. 2566 | 16.15 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - เมื่อคืนนี้ มีเหตุเพื่อนข้างห้องเช่ายิงกันจนเสียชีวิต ในซอยศธรทิพย์ แขวงบางโพงพาง กรุงเทพมหานคร ผู้เสียชีวิตคือ นายสมเกียรติ ปานงาม อายุ 29 ปี ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ด้านหลัง หลังก่อเหตุ มือปืนวิ่งหนีเข้าไปในอาคารห้องเช่า ตำรวจล้อมห้องเช่าไว้นานกว่า 1 ชั่วโมง คนร้ายถึงจะออกมามอบตัว ระหว่างมือปืนออกมามอบตัวนั้น เกือบเกิดเหตุชุลมุน เมื่อญาติของผู้เสียชีวิตฝ่าวงล้อมตำรวจจะเข้ามารุมประชาทัณฑ์

วันนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่ที่เกิดเหตุ พบกับผู้ดูแลห้องเช่า ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เธอได้ยินเสียงดังจากการทะเลาะวิวาทกัน ระหว่างผู้ก่อเหตุและแม่ของผู้เสียชีวิต ตอนนั้นแม่ของผู้เสียชีวิตลงมาบอกว่า ผู้ก่อเหตุได้ถือปืนมาโวยวายหน้าห้องของเธอ เธอกลัวมาจึงลงมาขอความช่วยเหลือ และระหว่างนั้นเธอได้โทรศัพท์ไปบอกลูกชาย คือผู้เสียชีวิตให้มาช่วย แต่เมื่อผู้เสียชีวิตมาถึงก็โมโหสุดขีด รีบขึ้นไปยังห้องที่เกิดเหตุเพื่อหวังจะไปเคลียร์ว่า มาต่อว่าแม่ของเขาทำไม แต่ไม่ทันพูดอะไร ก็ถูก นายชนะภัย สรรพสาร อายุ 37 ปี หรือ ต๋อง ใช้อาวุธยิงเข้าที่ด้านหลัง ผู้ก่อเหตุเป็นทหารพรานมาเช่าอยู่ มักจะทะเลาะกับภรรยาเสียงดังจนรบกวนคนผู้อื่นอยู่ประจำ เคยทำร้ายภรรยาจนถึงขั้นใส่กุญแจมือ และแม่ของผู้ตายเคยไปช่วยเหลือออกมาครึ่งหนึ่งแล้ว

สอบถามภรรยาของผู้ก่อเหตุที่ยังอยู่ในห้องพัก ได้เล่าให้ฟังว่า เธอไม่รู้ว่าสามีไปโมโหอะไรกับเพื่อนข้างห้อง ทั้งที่ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกันมาก่อน แต่หลังจากไปโวยวายป้าข้างห้อง ลูกชายเพื่อนข้างห้องก็มาทุบประตูเสียงดัง นาทีนั้นทำให้สามีหยิบปืนออกไป และได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ระหว่างนั้นเธอยืนอยู่หน้าประตูไม่เห็นว่าสามียิง จากนั้นสามีก็มานอนกอดเธอไม่ให้เธอออกไปไหน จนตำรวจต้องเกลี้ยกล่อมนานหลายชั่วโมง กว่าเธอจะยอมเปิดประตู และให้ตำรวจเข้าไปคุมตัวสามีเธอ

ด้าน นางก้อม อายุ 49 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง เมื่อวานนี้ก่อนเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุทะเลาะกับภรรยาเสียงดังและรุนแรง ถึงขั้นถีบตกบันได จังหวะนั้นเธอออกไปตากผ้าพอดีเห็นเห็นการณ์เข้าก็กลัวว่าจะโดนลูกหลง จึงบอกลูกสาวตัวเองให้รีบเข้าห้อง ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ผู้ก่อเหตุพาลและมาหาเรื่องเธอ อยู่ดี ๆ ก็มาโวยวาย มาด่าด้วยคำหยาบคายใส่ตน ขณะนั้นตนเองกลัวมาก เพราะผู้ก่อเหตุได้ถือปืนมาขู่ว่าจะฆ่าตนเองกับลูกสาวให้ตาย เมื่อสบโอกาสตนเองก็วิ่งหนีลงมาด้านล่าง ประกอบกับลูกชายที่เป็นผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์มาช่วยเธอพอดี เพราะตนเองโทรศัพท์ตามมาให้ช่วย แต่เมื่อลูกชายมาถึง ก็ขึ้นไปหวังจะไปเคลียร์ว่ามาทำร้ายแม่ทำไม แต่เมื่อไปถึงห้อง ผู้ก่อเหตุก็ไม่พูดอะไร กลับยิงปืนใส่และกระทืบลูกชายซ้ำ จนเสียชีวิต 

นอกจากนั้น ผู้ก่อเหตุยังอ้างอีกว่า รู้จักกับตำรวจ ยิ่งทำให้ตนเองกลัวและเป็นกังวลมาก