อสส. สั่งฟ้องตู้ห่าว และพวกรวม 41 คน พร้อมประสาน ตร.ติดตามผู้ต้องหาหลบหนีมาฟ้องภายในอายุความ

อสส. สั่งฟ้องตู้ห่าว และพวกรวม 41 คน พร้อมประสาน ตร.ติดตามผู้ต้องหาหลบหนีมาฟ้องภายในอายุความ

View icon 117
วันที่ 19 ม.ค. 2566 | 15.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อสส. สั่งฟ้องตู้ห่าว และพวกรวม 41 คน ค้ายา-ฟอกเงิน-อั้งยี่-อาชญากรรมข้ามชาติ โทษสูงสุดประหารชีวิต พร้อมประสาน ตร.ติดตามผู้ต้องหาหลบหนีมาฟ้องภายในอายุความ 30 ปี

ความคืบหน้าหลังจากที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ส่งสำนวนคดีตู้ห่าวให้อัยการสูงสุดพิจารณา เมื่อวันที่ 13 ม.ค.66 และอัยการสูงสุดได้พิจารณาสำนวนการสอบสวนคดีดังกล่าวแล้ว นั้น

ล่าสุด วันนี้ (18 ม.ค.66) น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด มีคำสั่งฟ้อง นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าว กับพวก รวม 41 คน ใน 9 ข้อหา ได้แก่ ฐานสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 วัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 และประเภท 4 โดยกระทำการในลักษณะเป็นการกระทำขององค์กรอาชญากรรม, ร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ, ร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 และประเภท 4 โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ, สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน, เป็นอั้งยี่ มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ โดยเป็นสมาชิกหรือเครือข่ายดำเนินงานขององค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ โดยสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ

ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับใบอนุญาต, ร่วมกันรับคนต่างด้าวทำงานโดยคนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตให้ทำงาน โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย, ร่วมกันให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พ้นจากการจับกุม

โดยในวันนี้ เวลา 15.00 น. อัยการสูงสุดได้มอบหมายให้สำนักงานคดียาเสพติด สำนักงานอัยการสูงสุด นำคำฟ้อง จำนวน 332 หน้า ไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี มาส่งฟ้องต่อศาลภายในอายุความตามกฎหมายต่อไป

ด้าน นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เผยว่า น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุดได้มีคำสั่งฟ้องคดี นายชัยณัฐร์ หรือตู้ห่าว เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2566 ฟ้องนายตู้ห่าวกับพวกรวม 41 คน และส่งสำนวนให้อธิบดีอัยการสำนักงานคดียาเสพติด ยื่นฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ในวันนี้ เป็นคดีหมายเลข ย 87 / 2566 จำเลย 23 คน ส่วนที่เหลือดำเนินการตามกฏหมายเพื่อให้ได้ตัวมาดำเนินคดีต่อไป โดยมีคำฟ้องรวม 332 หน้าเอกสารท้ายฟ้องอีก 35 แผ่น และอัยการสูงสุดได้มีคำสั่ง ที่86/66 ตั้งคณะทำงานในการดำเนินคดีต่อไปด้วย คดีนี้ อัยการสูงสุดได้ลงมาช่วยคณะทำงานทำงานทุกวันแม้ในวันเสาร์-วันอาทิตย์ โดยไม่มีวันหยุดแล้วท่านยังติดตามความคืบหน้าในทุกระยะ และกำกับการบริหารงานคดีให้เป็นไปตามกำหนดเวลา ตามกฏหมายได้ทัน สำหรับข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดนั้นมีอัตราโทษสูงสุดถึงประหารชีวิตและมีอายุความ 30 ปี