ผู้ประกาศดัง โดนอาจารย์คนดัง โกงธุรกิจ

View icon 241
วันที่ 19 ม.ค. 2566 | 16.08 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เคนโด้ ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง เข้าพบกับนายเอกภพ เพจสายไหมต้องรอด เพื่อให้ช่วยเหลือในคดีที่ถูกหลอกให้ร่วมทำธุรกิจผลิตภัณฑ์สายเขียว นอกจากนี้ยังถูกกลั่นแกล้ง แจ้งความยัดข้อหาอีก โดยผู้ก่อเหตุเป็นอาจารย์ชื่อดังในภาควิชาเคมี

เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ นายเกรียงไกรมาศ พจนสุนทร หรือ เคนโด้ ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง พร้อมด้วย นางสาวแหม่ม เลขาฯส่วนตัว เดินทางมาพบกับ เอก สายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังถูกอาจารย์สายเขียวท่านหนึ่ง ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังมากทางสังคมและในหน้าสื่อฯ หลอกให้ร่วมทำธุรกิจผลิตภัณฑ์สายเขียว นอกจากนี้ยังถูกกลั่นแกล้ง แจ้งความยัดข้อหาดำเนินคดี บอกว่าให้เป็นของขวัญวันเกิดด้วยคดีอาญา จนตัวคุณแหม่ม เลขาฯเคนโด้ เกิดความเครียดถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย

ผู้เสียหายแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ
1. คุณแหม่ม เลขาฯเคนโด้ ถูกแจ้งความหาว่าปล่อยคลิปโป๊ลงกลุ่มไลน์ จนทำให้ครอบครัวและตัวคุณแหม่มเครียดถึงขั้นฆ่าตัวตาย

2. ตัวเคนโด้ ถูกหลอกให้ทำงาน โดยใช้ชื่อเสียง ออกหน้า ออกสื่อฯ ชักชวนทำธุรกิจสายเขียว ซึ่งเคนโด้สำรองออกค่าใช้จ่ายไปก่อน สุดท้ายเบิกไม่ได้ เป็นเงินประมาณ 5-6 หมื่นบาท

3. บอกเลิกสัญญาไม่เป็นธรรม พอมีปัญหาเกี่ยวกับธุรกิจเกิดขึ้น ก็บอกเลิกสัญญา อ้างว่าทางเคนโด้และคุณแหม่ม ยึดแพลตฟอร์ม, เพจเฟซบุ๊ก, เว็บไซต์ ไปทำธุระกิจเอง จึงยกเลิกสัญญา

นอกจากนี้มีการหลอกทำฉลากผลิตภัณฑ์ โดยอาจารย์คนดังกล่าวบอกว่า เป็นฉลากที่สามารถส่งออกต่างประเทศได้ แต่ความจริงแล้วไม่สามารถส่งออกต่างประเทศได้, ธงชาติที่ใช้ก็ไม่ใช่ธงชาติไทย แต่เป็นธงชาติคอสตาริกา พอทักท้วงบอกว่า ขาย ๆ ไปก่อน ล็อตนี้ยังไม่ต้องส่งออก

โดยระหว่างการแถลงข่าว พบว่า เฟซบุ๊กของอาจารย์ท่านหนึ่ง มีการโพสต์ ก่อนที่เคนโด้จะแถลงข่าวประมาณ 14 นาที ว่า "นอกจากต้องรบกับโจร อาจารย์ต้องมารบกับอะไรเนี่ย พวกเสียผลประโยชน์ทั้งนั้น

คุณแหม่มมีคดีความที่ต้องไปแก้ข้อกล่าวหาที่ สภ.เมืองนครปฐม จริง เป็นเรื่องที่ถูกแจ้งในเรื่อง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งต้องไปแก้ข้อกล่าวหาตามกระบวนการยุติธรรม

คุณเคนโด้ยังไม่เคยโดนแจ้งความดำเนินคดีใด ๆ แต่จากการแถลงข่าวครั้งนี้ทีมกฎหมายกำลังพิจารณา"

ซึ่งทาง เคนโด้ ยืนยันเลยว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องการเสียผลประโยชน์ แต่เป็นการเสียชื่อเสียง ถ้าอาจารย์คนดังกล่าวจะแถลงตอบโต้ เคนโด้ท้าให้งัดเอาหลังฐานออกมาพูดด้วย ความเสียหายที่เป็นตัวเงิน คือค่าจ้างที่ตกลงไว้ แต่ไม่จ่าย 5-6 หมื่นบาท แต่ความเสียหายทางชื่อเสียงและสภาพจิตใจประเมินมูลค่าไม่ได้

โดยระหว่างการแถลงข่าว ทางคุณแหม่ม นั่งร้องไห้ตลอดเวลา ซึ่งคุณแหม่ม เป็นเลขาฯของเคนโด้ และถูกกลั่นแกล้งดำเนินคดีด้วย คุณแหม่ม บอกว่า ตัวเองถูกอาจารย์คนดังกล่าวแจ้งความเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมฯ โดยกล่าวหาว่า คุณแหม่มส่งคลิปโป๊เข้าไปในกลุ่มไลน์ ซึ่งทางคุณแหม่มยืนยันว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนส่งเข้าไป มันจะเป็นลักษณะเหมือนไวรัส หลังจากคลิปโป๊ถูกส่งเข้าไปในกลุ่มสมาชิกในกลุ่มไลน์ก็จะถูกลบออกจากกลุ่ม

ซึ่งอาจารย์ท่านนี้ก็เอาเรื่องนี้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับทางคุณแหม่ม พร้อมพูดจาลักษณะว่าจะให้คดีอาญาเป็นของขวัญวันเกิด ซึ่งก็มีหมายศาลพร้อมกับตำรวจมาที่บ้านของคุณแหม่มที่จังหวัดขอนแก่นจริง ๆ จนครอบครัวญาติพี่น้องรู้สึกตกใจ

หลังจากนั้นคุณแหม่มบอกว่า ตัวเองตกอยู่ในสภาวะความเครียด จนกลายเป็นซึมเศร้าและยิ่งเสียใจเมื่อลูกมาถามว่าแม่เป็นคนเลว แม่ทำผิดหรอ ทำไมมีคนมาคอนเมนต์ด่าแม่เยอะมาก คุณแหม่มเครียดจนถึงขั้นเคยคิดฆ่าตัวตาย

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีก 2 คน ถูกอาจารย์ท่านนี้หลอกลงทุนด้วย โดยทางเคนโด้ ขอต่อสายโทรศัพท์ถึงคุณเปี๊ยก ผู้เสียหายรายนี้ ซึ่งทางผู้เสียหายบอกว่า เห็นอาจารย์คนดังกล่าวโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณทางสื่อทีวีและสื่อโซเชียลต่าง ๆ ว่ามีความรู้อย่างชัดเจนทะลุปรุโปร่งเกี่ยวกับกัญชา พืชมหัศจรรย์ จึงชักชวนมาลงทุนโพรเจ็กต์ปลูกกัญชาตั้งแต่ต้นกระบวนการจนถึงปลายทาง เก็บเงินแรกเข้าอ้างเป็นค่าที่ปรึกษา 50,000 บาทต่อเดือน

สุดท้ายลงทุนเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 50 ล้านบาท ปรากฎว่าไม่เป็นไปตามที่โฆษณาชวนเชื่อ พอทวงถามไปก็กลับชวนทะเลาะและหาว่าทางผู้เสียหายมาข่มขู่ ขู่ฆ่าทางอาจารย์คนดัง จนอาจารย์คนดังต้องมีการเอาอดีตนักการเมือง อดีตผู้บังคับการตำรวจท่านหนึ่งมาข่มขู่ทางผู้เสียหาย จนมีคดีความฟ้องร้องกัน ซึ่งมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ถูกอาจารย์ท่านนี้หลอกลงทุนปลูกกัญชา

ขณะที่เรื่องนี้ เอก สายไหมต้องรอด บอกว่าตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับหมายเรียกจาก สภ.เมืองนครปฐม ซึ่งไม่ใช่หมายเรียกในฐานะพยานก่อนด้วย แต่เป็นหมายเรียกในฐานะผู้ต้องหา ซึ่งอาจจะเป็นการกลั่นแกล้ง หากตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วทางตำรวจอาจจะมีความผิดต่อหน้าที่ด้วย

โดยหลังจากนี้ในประเด็นของฉลากผลิตภัณฑ์ ที่เข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หากทางผู้เสียหายประสงค์ที่จะแจ้งความดำเนินคดีก็จะพาไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ ปคบ. ส่วนความผิดเรื่องการลงทุนต่าง ๆ ต้องให้โอกาสทางอาจารย์คนดังกล่าวได้ออกมาชี้แจง หรืออธิบายข้อเท็จจริงในมุมของตัวเองก่อน แล้วค่อยดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม

อ.อ๊อด แจงปมถูกกล่าวหา ยืนยันดำเนินคดีกลับ
ตอนนี้ อ.อ๊อด อยู่ต่างจังหวัด ตนได้คาดการณ์ไว้อยู่แล้ว ซึ่งจะขอชี้แจงเป็นประเด็น ๆ ดังนี้ คือ ผู้เสียหายเป็นอดีตลูกจ้างอาจารย์ตามสัญญาจ้าง มาทำเรื่องการตลาดจากผลิตภัณฑ์งานวิจัย หลังจากนั้นทำได้ 2 เดือน ทางน้องคนหนึ่งได้ขอยกเลิกสัญญา และขอเงินค่าชดเชย 500,000 บาท แต่ตามกฎหมายแรงงานมันทำไม่ได้

ส่วนคุณเคนโด้ อาจารย์ได้ทำหนังสือยกเลิกสัญญาจ้างจากหลาย ๆ เรื่องที่ไม่สามารถบอกได้ ซึ่งตอนแรกก็จบไปด้วยดี แต่วันนี้ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมีการมาแถลงวันนี้


ส่วนประเด็นคลิปโป๊ที่มีการปล่อยในกลุ่มไลน์ ตนได้ให้ทีมงานไปแจ้งความกับคนที่ไปปล่อยคลิปโป๊ ไม่ได้แจ้งความคุณเคนโด้หรือใคร แต่ทางตำรวจได้ออกหมายเรียกคุณแหม่ม ซึ่งตนก็มองว่าเป็นการสืบสวนของตำรวจ แต่ตนไม่ได้ตั้งใจแจ้งความใคร

กรณีของคุณเคนโด้ เราก็เอ็นดูน้อง และทราบว่าน้องป่วย แต่การที่จะมาแถลงข่าวแบบนี้ ตนต้องขอใช้สิทธิในการฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา