หวิดตายหมู่! นักโทษเรือนจำกระบี่ ขโมยเมทิลแอลกอฮอล์ผสมน้ำอัดลมดื่ม

หวิดตายหมู่! นักโทษเรือนจำกระบี่ ขโมยเมทิลแอลกอฮอล์ผสมน้ำอัดลมดื่ม

View icon 1.9K
วันที่ 20 ม.ค. 2566 | 14.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หวิดตายหมู่! นักโทษเรือนจำกระบี่ ขโมยเมทิลแอลกอฮอล์ผสมน้ำอัดลมดื่ม อาเจียนหายใจไม่ออกแต่ปกปิดข้อมูล ไม่ยอมบอกว่าไปกินอะไรมา หามส่ง รพ. 18 คน ไตวายโคม่า 3 คน

หวิดตายหมู่ วันนี้ (20 ม.ค.66) ผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดกระบี่ เกือบ 20 คน ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดกระบี่ บริเวณหน้าห้องพักผู้ป่วย ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรือนจำกระบี่ คอยเฝ้าควบคุมอย่างเข้มงวดตลอด 24 ชม.

เบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องขังของเรือนจำ จ.กระบี่ 18 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังคดียาเสพติด มีอาการบาดเจ็บภายใน จากการนำเมทิลแอลกอฮอล์สำหรับใช้ผสมสี มาผสมกับน้ำอัดลมดื่มกิน โดยมีนักโทษที่มีอาการหนัก 7 คน 1 ในนั้น แยกเข้ารักษาในห้องไอซียู เนื่องจากมีอาการไตวาย ส่วนที่เหลืออีก 11 คน อาการไม่หนัก จึงคุมตัวรักษาแยกออกจากผู้ป่วยทั่วไป

นายวินัย หมวกมณี ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกระบี่ เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 ม.ค.66 กลุ่มผู้ต้องขังประมาณ 3-4 คน แอบไปขโมยเอาน้ำยาผสมสี ซึ่งผู้รับเหมาปรับปรุง ซ่อมอาคารผู้ต้องขังที่ถูกเผาทำลายในการจลาจล เมื่อเดือน ธ.ค.64 นำมาใช้ผสมกับสี เป็นวัสดุที่อยู่นอกเหนือจากระบบของเรือนจำ โดยกลุ่มผู้ต้องขังนำน้ำยาผสมสีซึ่งคาดว่าเป็นเมทิลแอลกอฮอล์ ไปผสมดื่มกับน้ำอัดลม เมื่อมีผู้ต้องขังคนอื่นเดินผ่านก็จะยื่นให้ดื่มด้วย จนกระทั่งช่วงค่ำก็เริ่มมีอาการอาเจียน และหายใจไม่ออก อาการรุนแรง

“หน่วยพยาบาลของเรือนจำ พยายามรักษาอาการ แต่กลุ่มผู้ต้องขังปกปิดไม่ให้ข้อมูลว่ากินอะไรเข้าไป จนอาการรุนแรงขึ้น จึงประสานให้นำส่ง รพ.กระบี่ จนถึงวันนี้ยังมีอาการหนักต้องดูแลใกล้ชิด 3 คน ส่วนผู้ต้องขังอื่นๆ อีก 15 คน พ้นขีดอันตรายแล้ว”

หลังการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น ได้ทำรายงานชี้แจงให้ทางกรมราชทัณฑ์ทราบแล้ว เพราะเป็นวัสดุที่อยู่นอกเหนือการควบคุมโดยตรงของเรือนจำ หลังเกิดเหตุก็ตรวจสอบในระบบของเรือนจำ โดยเฉพาะโรงงานไม้ ก็ไม่มีวัสดุหายไปจากระบบแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง