คนแห่แก้หนี้ทะลุ 4.5 แสนราย มูลหนี้กว่าแสนล้านบาท

คนแห่แก้หนี้ทะลุ 4.5 แสนราย มูลหนี้กว่าแสนล้านบาท

View icon 136
วันที่ 20 ม.ค. 2566 | 15.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คนแห่ขอแก้หนี้ใน งานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ มีหนี้ต้องแก้ไขเริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืนทะลุ 4.5 แสนราย มูลหนี้กว่า 1 แสนล้านบาท กว่า 50% ที่ลงทะเบียนขอแก้หนี้ อยู่ในขั้นตอนปรับโครงสร้างหนี้แล้ว  รมว.คลังย้ำการแก้หนี้ไม่ใช่การยกหนี้ให้

งาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ มีหนี้ต้องแก้ไขเริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” สัญจรครั้งที่ 4 จ.ชลบุรี ในระหว่างวันที่ 20-24 ม.ค.นี้ มีธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธ.อ.ส) เป็นเจ้าภาพจัดงาน ร่วมกับสถาบันการเงินของรัฐ ธนาคารพาณิชย์ และหน่วยงานต่าง ๆ รวม 24 แห่ง ได้ออกบูธให้คำปรึกษาแก้ไขหนี้ เติมเงิน เสริมสภาพคล่องให้กับประชาชน  ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่ผู้เป็นหนี้บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อที่อยู่อาศัยได้เข้ามาขอรับคำปรึกษาแก้ไขหนี้มาก

ในวันนี้ (20 ม.ค.2566) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า งานมหกรรมร่วมใจแก้ไขหนี้ มีหนี้ต้องแก้ไข จ.ชลบุรี เป็นการจัดงานครั้งที่ 4  ซึ่งยังได้รับความสนใจจากประชาชนมาขอเจรจาแก้ไขหนี้เช่นเดิม ซึ่งที่ผ่านมามีประชาชนลงทะเบียนขอแก้ไขหนี้แล้วกว่า 4.5 แสนราย มูลหนี้กว่า 1 แสนล้านบาท ซึ่งขณะนี้สถาบันการเงินอยู่ระหว่างดำเนินการช่วยเหลือแก้ไขหนี้ให้กับลูกหนี้ที่ลงทะเบียนไว้กว่า 50% หรือกว่า 2 แสนรายแล้ว

“ได้กำชับให้สถาบันการเงินต่าง ๆ เร่งแก้ไขหนี้ประชาชนให้แล้วเสร็จ ซึ่งทุกสถาบันการเงินได้จัดระบบ มีเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือบางรายสามารถดำเนินการได้ภายในงานมหกรรมแก้หนี้ได้เลย โดยเฉพาะผู้ต้องการแก้ไขหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล  แต่บางรายก็จะต้องไปติดต่อสาขาธนาคารต่อไป” นายอาคมกล่าว

สำหรับการจัดงานมหกรรมแก้ไขหนี้ฯ เป็นการเจรจาปรับโครงสร้างหนี้ไม่ใช่เป็นการยกหนี้ให้กับประชาชน แต่จะช่วยลดภาระในการผ่อนชำระหนี้  การรีไฟแนนซ์  การช่วยเหลือด้านการเงินต่าง ๆ รวมถึงการเติมสินเชื่อให้ประชาชน และภายในงานยังมีการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการสร้างวินัยการออมเงิน และการลงทุนอื่น ๆ อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง