กระบะเบรกกะทันหัน เพื่อไว้ชีวิตน้องหมาวิ่งอยู่กลางถนน ถูกรถบรรทุกชนท้ายสนั่น

View icon 217
วันที่ 20 ม.ค. 2566 | 15.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นช่วงสายวันที่ 19 ม.ค. 66 แต่ชาวเน็ตเห็นใจ และชื่นชมรถกระบะ แม้จะเบรกกะทันหัน จนทำให้รถตามหลังชนเต็มๆ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “dybi07hg5hmd” หรือ “พลังงานจน คนธรรมดา” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ พร้อมเขียนแคปชันว่า “มึงเบรกไม่คิดชีวิตเลย”

โดยเป็นอุบัติเหตุกระบะบรรทุกถังน้ำขับอยู่เลนขวาแล้วเบรกกะทันหัน ทำให้รถบรรทุกที่ขับตามหลังซึ่งมีกล้องหน้ารถเบรกไม่อยู่ ก่อนชนท้ายรถกระบะเต็มแรง จนน้ำกระเด็นและท้ายรถยุบพังเสียหาย รถกระเด็นไหลไปไกล ซึ่งหลังรถกระบะถูกชนท้าย ก็เห็นน้องหมารอดชีวิต มุดออกมาจากใต้ท้องรถกระบะ ปลอดภัยไม่โดนรถชน แต่มีอาการตกใจ

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตส่วนใหญ่กลับเห็นใจและชื่นชมคนขับรถกระบะ ที่มีความห่วงใยชีวิตน้องหมา จึงต้องเบรกจนเกิดอุบัติเหตุชนท้าย บางส่วนตำหนิคนขับรถบรรทุก โดยตั้งข้อสังเกตทำไมขับเลนขวา และขับไม่เว้นระยะเบรก บ้างก็บอกเพิ่งว่าไปสอบใบขับขี่มา มีข้อมูลหนึ่งระบุว่า “หากคันหน้ามีเหตุให้ต้องหยุดรถ คันหลังควรเว้นระยะห่างให้ปลอดภัย ตามความเร็วที่ขับขี่เพื่อสามารถหยุดรถได้” ขณะเดียวกันมีจำนวนไม่น้อยถามหาเจ้าของน้องหมา ทำให้งานนี้เข้ากับคำที่ว่า “เอ็นดูเขา เอ็นเราขาด” แต่เพื่อหนึ่งชีวิตรอด คนปลอดภัย ที่เหลือก็ให้ประกันเจรจาตกลงค่าเสียหาย ใครถูกใครผิดก็ว่ากันตามพยานหลักฐาน