ลุงป้อม ลงพื้นที่ติดตามแก้น้ำแล้ง ปาดหน้า ลุงตู่

View icon 36
วันที่ 21 ม.ค. 2566 | 05.09 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - การเมืองวุ่น สส. ทยอยลาออกต่อเนื่อง ไม่สนงานสภา ขอลงพื้นที่หาเสียง เพื่อให้ได้กลับมาเป็น สส. อีกในสมัยหน้า ซึ่งการลาออกของ สส.พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวานนี้ ส่งผลให้บุตรชายของ นายชวน หลีกภัย ได้ขยับลำดับมาเป็น สส.

ลุงป้อม ลงพื้นที่ติดตามแก้น้ำแล้ง ปาดหน้า ลุงตู่
เมื่อวาน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ลงพื้นที่ติดตามการบริหารจัดการน้ำแล้ง จังหวัดพิษณุโลก และ นครสวรรค์ ก่อนหน้าที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ในวันที่ 30 มกราคมนี้ ท่ามกลางข่าวเรื่องการแย่งตัว  สส. ในพื้นที่ระหว่างพรรคพลังประชารัฐ และ พรรครวมไทยสร้างชาติ ในขณะทางเข้าอุทยานนกน้ำบึงบอระเพ็ด มีป้ายว่าที่ผู้สมัคร สส. เขต 4 นครสวรรค์ ถ่ายคู่กับ พลเอก ประวิตร และข้อความหาเสียงเพิ่มเงินในบัตรประชารัฐ เป็น 700 บาทต่อเดือน เด่นสะดุดตา ตลอดทาง

ชาติไทยพัฒนา เปิด 10 นโยบาย WOW THAILAND สู้เลือกตั้ง
ขณะที่ พรรคชาติไทยพัฒนา เปิด10 นโยบายเลือกตั้ง Wow Thailand ใช้สีชมพูสื่อความรัก ไม่เป็นศัตรูกับใคร โดย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ยื่นหนังสือลาราชการกับนายกรัฐมนตรีแล้ว

นายวราวุธ ประกาศ พรรคพร้อมเลือกตั้ง เตรียมลุยหาเสียงทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ตอนนี้มีว่าที่ผู้สมัครและผู้สนใจติดต่อเข้ามาตลอด ย้ำพรรคไม่มีเงื่อนไขการจับมือทางการเมือง ทั้งนี้ ภายในงานมี นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล มาร่วมสังเกตการณ์ คาดว่าจะลงสมัครในเขตบางนา-พระโขนง ในนามพรรคชาติไทยพัฒนาด้วย

สส. ปชป. ลาออกอีก 2 คน ลูกปลื้ม เสียบแทน
ด้าน ประชาธิปัตย์ นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ หรือ ซ้อเจน สส.บัญชีรายชื่อ ยื่นหนังสือลาออกจาก สส. และ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว เพื่อไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ส่วนที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะไปสังกัดพรรคเพื่อไทยนั้น เป็นเพียงการไปพูดคุยแต่สุดท้ายตัดสินใจที่จะทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ เช่นเดียวกับ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ เปิดเผยว่า การลาออกครั้งนี้เพราะต้องการเปิดทางให้ ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ในลำดับถัดไป ขึ้นมาทำหน้าที่ สส.บ้าง และจะยังอยู่พรรคประชาธิปัตย์ต่อไป อย่างไรก็ตาม หลังจากการลาออกของ นายอิสระ และ นางศรีสมร ทำให้ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ และ นายสุรบถ หลีกภัย บุตรชายของ นายชวน หลีกภัย จะได้ขยับขึ้นมาเป็น สส. แทน

ส่วน นายอภิชา เลิศพชรกมล สส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น สส. แล้วเช่นกัน เนื่องจากสภาล่มบ่อย จึงไม่มีประโยชน์ที่จะอยู่ต่อ ขอไปทำพื้นที่ดีกว่า ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า นายอภิชา อาจจะเตรียมตัวย้ายพรรคตาม นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เพราะส่งข้อความขอบคุณในไลน์กลุ่ม สส.พรรคภูมิใจไทย และออกจากไลน์กลุ่มทันที