เพื่อไทย เปิดตัว "เศรษฐา ทวีสิน" ครั้งแรก ควง "อุ๊งอิ๊ง" ลุยเยาวราช

เพื่อไทย เปิดตัว "เศรษฐา ทวีสิน" ครั้งแรก ควง "อุ๊งอิ๊ง" ลุยเยาวราช

View icon 320
วันที่ 21 ม.ค. 2566 | 12.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพื่อไทย เปิดตัว "เศรษฐา ทวีสิน" ครั้งแรก ควง "อุ๊งอิ๊ง" ลุยเยาวราช ไหว้ขอพรตรุษจีน ที่มูลนิธิศาลเจ้าเทียนฟ้า เยาวราช  ปัดตอบพร้อมนั่งแคนดิเดตนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน ถือโอกาสดีเนื่องในเทศกาลตรุษจีน เปิดตัวร่วมกิจกรรมกับพรรคเพื่อไทยเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปรากฏชื่อเป็นว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค  โดยเดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ มูลนิธิศาลเจ้าเทียนฟ้า ย่านเยาวราช พร้อมกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. สส. และ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรค เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนแวะทักทาย กับบรรดานักธุรกิจในย่านนี้ นำโดย คุณจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ และ ในวงหารือภาคเอกชนเสนอให้แก้ปัญหาเรื่องสายไฟบดบังทัศนียภาพในย่านเยาวราช

นายเศรษฐา มองแนวทางการนำสายไฟลงดินคือทางออก แต่จะต้องทยอยดำเนินการ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับการจราจร และ พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะนำหลายปัญหา เข้าไปกำหนดนโยบาย เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับคนทุกกลุ่มต่อไป

จากนั้น นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก  ระบุ การเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ก็หวังที่จะเข้ามาช่วยงานด้านเศรษฐกิจ เพราะมีประสบการณ์ทำงานในภาคอสังหาริมทรัพย์ และปรารถนาให้พรรคเพื่อไทยได้คะแนนเสียงมากที่สุด แต่ขณะนี้ ยังอยู่ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทแสนสิริ ที่ต้องทำงานควบคู่กันไปด้วย  จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะเดินสายหาเสียง ไปในพื้นที่ไหนได้บ้าง

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค นายเศรษฐา ยังคงไม่ให้คำตอบที่ชัดเจน ก่อนที่ นางสาวแพทองธาร ได้รีบออกตัวแทนว่า พรรคเพื่อไทยจะประกาศความพร้อมตามกรอบเวลาอย่างแน่นอน แต่ขอให้มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะคัดสรรว่าที่ผู้สมัคร สส. และ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่มีคุณภาพให้กับประชาชนอย่างแน่นอน