บุคลากรการแพทย์จีนทำงานหนักรักษาผู้ป่วยโควิด-19

View icon 40
วันที่ 21 ม.ค. 2566 | 17.04 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
เจ้าหน้าที่บุคลากรการแพทย์ตามโรงพยาบาลหลายแห่งในกรุงปักกิ่ง ของจีน ต่างเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เพิ่มจำนวนสูงต่อเนื่อง โดยตามรายงานที่เผยแพร่โดยองค์การอนามัยโลกเมื่อวันที่ 19 มกราคม ระบุว่า จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศจีนที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมีจำนวนทั้งหมด 63,307 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นประมาณ 70% จากสัปดาห์ที่แล้ว

โดยที่โรงพยาบาลชิงหัวฉางกง เจ้าหน้าที่แพทย์ต้องทำงานตลอดเวลาเพื่อรักษาผู้ป่วยในคลินิกไข้, แผนกฉุกเฉิน, แผนกทางเดินหายใจ รวมทั้งการเพิ่มจำนวนเตียงสำหรับผู้ป่วย เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาด ซึ่งทำให้ภาระงานของบุคลากรทางการแพทย์เพิ่มขึ้นอย่างมาก

ผู้อำนวยการแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาล ซิงหัวฉางกง เปิดเผยว่า ตั้งแต่กลางเดือนธันวาคมของปีที่แล้ว จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 อาการวิกฤตเพิ่มขึ้น 2-3 เท่า และใน 1 วันมีผู้ป่วยกว่า 70 คน เข้ารับการรักษาในแผนกฉุกเฉิน ซึ่งผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าวมีอายุเฉลี่ยมากกว่า 70 ปี นอกจากนี้ โรงพยาบาลยังได้ทำงานร่วมกับศูนย์สุขภาพชุมชน เพื่อรักษาผู้ป่วยที่อาศัยอยู่ในชุมชนต่าง ๆ อีกด้วย โดยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา แพทย์ประจำครอบครัวได้รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่บ้านมากกว่า 8,300 คน

ทั้งนี้ การคัดกรองผู้ป่วยอาการวิกฤตให้ได้รับการรักษายังคงเป็นเป้าหมายหลักของโรงพยาบาล ซิงหัวฉางกง เนื่องจากโรงพยาบาลมีบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ผู้ช่วยรวมกันกว่า 1,000 คนเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง