หนาวจัด เกิดน้ำค้างแข็งบนยอดภูกระดึง จ.เลย

View icon 500
วันที่ 22 ม.ค. 2566 | 05.01 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - วันนี้เป็นวันเที่ยว ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ตอนนี้แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมตามยอดภูยอดดอย อากาศหนาวจัด เกิดน้ำค้างแข็งบนยอดหย้า ขาวโพลน ท่ามกลางอุณหภูมิเลขตัวเดียว

หนาวจัด เกิดน้ำค้างแข็งบนยอดภูกระดึง จ.เลย
ไปกันที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย หลังอากาศเย็นลงมาหลายวัน จนกระทั่งเช้าวานนี้ อุณหภูมิลดต่ำลงอีกวัดได้ 7 องศาเซลเซียส ได้เกิดน้ำค้างแข็ง บนยอดหญ้า หรือ แม่คะนิ้ง บริเวณเส้นทางไปน้ำตก และเส้นทางไปสระอโนดาต ที่อยู่ใกล้ ๆ กับ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวาง ทำให้ทุ่งหญ้าแถวนั้น ขาวโพลนไปด้วยน้ำค้างแข็งทั่วบริเวณ

ขณะที่ จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก ที่ผานกแอ่น มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปพักค้างแรมสัมผัสอากาศหนาว กว่า 900 คน ไม่พลาดที่จะเดินทางไปชมพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า ปรากฏว่า ท้องฟ้าเปิด ทำให้มองเห็นพระอาทิตย์ค่อย ๆ โผล่ขึ้นมา ทอแสงสีทองอย่างสวยงาม นักท่องเที่ยวไม่พลาดที่จะถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ขณะที่ อีกหลายอุทยานแห่งชาติ ทั้งเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง, ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย, อุทยานแห่งชาติภูเรือและอุทยานแห่งชาติภูสวนทราย อุณหภูมิเฉลี่ย 7.5-12 องศาเซลเซียส

หนาวจัด 2 องศาเซลเซียส เกิดน้ำค้างแข็งดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่
ขยับขึ้นเหนือไปเที่ยวบนยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ยังมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันตื่นแต่เช้าไปเฝ้ารอชมแสงแรกของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า และทะเลหมอก บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ซึ่งเป็นจุดไฮไลท์ยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวไม่พลาด โดยเช้าวานนี้ นักท่องเที่ยวต่างก็สมหวัง ได้ชมความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้น ส่องแสงสีทองตัดกับยอดดอยทอดยาวสุดสายตาอย่างสวยงาม ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นจับใจ กับอุณหภูมิของเลขตัวเดียว 2 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ยังเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ ที่เกิดขึ้นติดต่อเป็นครั้งที่ 12 ของปี 2566 และเป็นครั้งที่ 20 ของฤดูหนาวนี้ ได้เกาะบนหลังคารถของนักท่องเที่ยวทั่วทั้งคัน และตามยอดหญ้า และต้นหญ้ากิ่งไม้เป็นสีขาวโพลนราวกับเกล็ดหิมะ เป็นที่ประทับใจโพสต์ลงโซเซียลกันอย่างเต็มอิ่ม ในช่วงวันเทศกาลตรุษจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง