กรรมตามทัน ! คนร้ายลอบวางระเบิดบึ้มใส่ตัว อาการสาหัส

กรรมตามทัน ! คนร้ายลอบวางระเบิดบึ้มใส่ตัว อาการสาหัส

View icon 627
วันที่ 22 ม.ค. 2566 | 10.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กรรมตามทัน ! คนร้ายลอบวางระเบิดหวังดักสังหาร ทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทำลายเครื่องสูบน้ำเทศบาลนครยะลา แต่พลาดบึ้มใส่ตัวเอง อาการสาหัส เป็นตายเท่ากัน

ลอวางระเบิด วันนี้ (22 ม.ค.66) เวลาประมาณตีหนึ่งครึ่ง คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบวางระเบิด บริเวณสถานีสูบน้ำ ทางโค้งหน้าสวนศรีเมือง (ย่านตลาดเมืองใหม่) ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด นอนอยู่ในจุดเกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อภายหลัง คือ นายนุด อายุ 26 ปี ชาวรือเสาะ จ.นราธิวาส ทางหน่วยกู้ชีพ - กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา นำผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

ต่อมา พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ศรศึก - ศรชัย ภ.จว.ยะลา และ เจ้าหน้าที่ ชุด พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ลงพื้นที่บริเวณสถานีสูบน้ำ (ทางโค้งสวนศรีเมือง) โดยเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทั้งหมด อย่างระมัดระวัง เกรงว่ากลุ่มคนร้ายล่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแล้วกดระเบิดซ้ำหวังเอาชีวิต

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเศษชิ้นส่วนของแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ และชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังสีเหล็ก น้ำหนักประมาณ 5 - 10 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยรีโมตคอนโทรลกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นที่ เจ้าหน้าจึงได้เก็บ รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำเครือข่ายของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุไปดำเนินตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม 2 คน ขับรถจักรยานยนต์มายังที่เกิดเหตุ หนึ่งในสองคนร้าย ได้ลงจากรถนำระเบิดที่บรรจุในถังสีเหล็ก ไปวางไว้ภายในเครื่องสูบน้ำ บริเวณสวนศรีเมือง ขณะที่คนร้ายที่ลงไปวางระเบิด จู่ๆ วงจรระเบิดทำงาน จนเกิดการระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้คนร้ายแขนซ้ายผิดรูป ใบหน้าถูกไฟไหม้ได้รับบาดเจ็บสาหัส อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนคนร้ายที่ขับรถจักรยานยนต์ เห็นท่าไม่ดีได้ขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

หลังเกิดเหตุทางหน่วยกู้ชีพนำผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ในตัวของคนร้ายมีกระเป๋าคาดเอว ภายในพบพาสปอร์ต และมีกระดาษเขียนด้วยภาษามาลายู แปลว่าวิธีการฝึกออกกำลังกายฝึกฝนระเบียบวินัย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ระเบิดที่คนร้ายลอบวางในครั้งนี้ เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่และต้องการทำลายเครื่องสูบน้ำของเทศบาลนครยะลา แต่คนร้ายวางระเบิดผิดพลาด จนเกิดการระเบิดขึ้นและทำให้คนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง