คนร้ายลอบวางระเบิด หวังสังหารเจ้าหน้าที่ แต่พลาดระเบิดใส่ตัวเอง บาดเจ็บสาหัส จ.ยะลา

View icon 60
วันที่ 22 ม.ค. 2566 | 12.03 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังคนร้ายลอบวางระเบิดหวังเอาชีวิตเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใน จังหวัดยะลา แต่เกิดระเบิดใส่ตัวเองเสียก่อน ทำให้คนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส

ตำรวจ สภ.เมืองยะลา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุสถานีสูบน้ำ บริเวณสวนศรีเมือง เขตเทศบาลนครยะลา อำเภอเมืองยะลา พบเศษชิ้นส่วนแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ และชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังสีเหล็กน้ำหนักประมาณ 5-10 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยรีโมตคอนโทรลกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นที่ จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา คนร้าย 2 คนได้ขี่รถจักรยานยนต์นำระเบิดเพลิงที่บรรจุในถังสีเหล็กไปวางไว้ภายในเครื่องสูบน้ำ แต่ระหว่างที่ 1 ในคนร้ายกำลังลอบวางระเบิดอยู่นั้น ได้เกิดความผิดพลาดทำให้ระเบิดเกิดทำงาน และเกิดการระเบิดขึ้น ทำให้คนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส แขนซ้ายผิดรูป และใบหน้าถูกไฟไหม้ อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนคนร้ายอีกคนเห็นท่าไม่ดี รีบขี่รถหนีไปอย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวคนร้ายส่งโรงพยาบาลเพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายลอบวางระเบิดในครั้งนี้ เพื่อหวังดักสังหารเจ้าหน้าที่ และต้องการทำลายเครื่องสูบน้ำของเทศบาลนครยะลา แต่เกิดความผิดพลาดจนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง